Người Phật tử nên làm gì để nhận được phúc báo?

Người Phật tử nên làm gì để nhận được phúc báo?

phước lành là gì?

Phước lành của một người là quả báo tốt cho sự lương thiện trong quá khứ của anh ta. Nói cách khác, nếu một người làm một điều tốt hôm nay, những điều tốt đẹp sẽ tự nhiên đến với người đó trong tương lai.

Phước lành là kết quả của việc thực hành thói quen tốt cho đi. Nếu chúng ta thực sự biết cách học từ lòng từ bi và sự bình đẳng, chúng ta cũng có thể chân thành cho và nhận những phước lành từ nó.

Bạn Đang Xem: Người Phật tử nên làm gì để nhận được phúc báo?

Nếu không, dù chỉ một chút lợi ích tạm thời cũng là một nỗi đau, một căng thẳng, hoàn toàn không phải là một may mắn thực sự và không thể mang lại cho bạn hạnh phúc thực sự.

Là người Phật tử, chúng ta phải trân trọng những phước báo mà mình có được, nhưng cũng phải biết tu hành, gieo nhân lành, không ngừng tăng phước cho bản thân và gia đình.

Sự may mắn của việc tu hành chân chính là điều tự nhiên, và nó sẽ không mang lại cho bạn bất kỳ áp lực và rắc rối nào trong quá trình truyền đạo. Phúc cho thiên nhiên là lợi ích bền vững.

Đạo Phật dạy rằng nhân quả, phước báo là những gì giữ cho tâm trí tỉnh táo. Nhân quả nói đến ở đây là nói đến kết quả của mọi việc chúng ta làm ở kiếp này, có liên quan mật thiết đến kiếp sau. Có thể kiếp này kiếp sau hoặc con cháu chúng ta sẽ được đền đáp xứng đáng. Vậy nên, chúng ta cần chuẩn bị cho kiếp sau, trân trọng những gì mình đang có, cũng như tạo thêm phúc cho kiếp sau.

Bảy phước lành trên trái đất

Tự tin dâng hiến cho Tăng thân

Hãy tự tin, sống trong bệnh xá, cung cấp giường, ghế ngồi, chăn lông vũ, thảm dệt, chăn và bộ đồ giường trong phòng khám

Hãy tự tin đến hiệu thuốc và tặng những bộ quần áo mới, sạch, đẹp

Có lòng tin, hãy ở lại hiệu thuốc, thường xuyên quyên góp cho họ, tăng thêm cháo điểm tâm, thức ăn trưa, và cung cấp cho người làm vườn đặt hàng; hoặc đến khu vườn để cúng dường gió, mưa, tuyết và lạnh. Này các Tỳ kheo, sau khi ăn xong, không lo mưa gió, tuyết lạnh, áo quần ướt đẫm, ngày đêm an lạc, tưởng rằng ngồi thiền được yên lặng.

Bảy phước lành từ thế giới

Có lòng tin để nghe rằng Như Lai hoặc một đệ tử của Như Lai sống ở một nơi nào đó. Sau khi nghe nó, tôi ngay lập tức ngây ngất và rất thích thú.

Xem Thêm : Black gold

Có lòng tin, nghe nói Như Lai hoặc các đệ tử của Như Lai sẽ từ nơi đó đến, ta vừa nghe sẽ rất vui mừng, trong lòng vô cùng phấn khởi

Tôi có lòng tin rằng Như Lai hoặc các đệ tử của Như Lai sẽ từ đó mà đến, tôi nghe xong sẽ rất vui mừng và phấn khởi. Với tấm lòng trong sạch, hãy đích thân đến thăm, cúng tế và cúng dường. Sau khi cúng dường, người ấy nhận được ba pháp và tự mình tìm kiếm, đối với Phật, đối với Pháp, đối với người xuất gia, và cung cấm.

Đức Phật dạy chúng sinh hãy hành thiện để tạo số phận và có đủ phước báo để cuộc sống này được bình yên …

Tôi nên làm gì để nhận được phần thưởng?

Hãy hiếu kính cha mẹ của bạn

Trong tất cả những điều tốt đẹp, lòng hiếu thảo được đặt lên hàng đầu. Cha mẹ sinh thành dưỡng dục, nuôi nấng ta trưởng thành, lòng nhân ái cao hơn núi. Ngay cả khi chúng ta trả ơn cha mẹ hàng tỷ đô la, chúng ta cũng không báo đáp hết lòng biết ơn của mình. Kẻ bất hiếu là kẻ bất hiếu với trời.

Hơn nữa, những người không hiếu thảo với cha mẹ thì làm sao có thể dẫn dắt người khác, làm sao họ có thể làm việc tốt cho người khác và nhận được phước báo.

Không giận dữ, bực bội, bực bội

Sự tức giận giống như đốt cháy một khu rừng công đức. Chỉ với một cơn nóng giận, một ngọn lửa có thể bùng lên, thiêu rụi tất cả những đức tính tích lũy trước đó.

Có một câu cổ ngữ rằng: “Mỗi khi nổi giận, một trăm nghiệp phước sẽ bị tiêu diệt. Một mối hận thù với cha mẹ và người lớn tuổi sẽ phá hủy một nghìn công đức của sự tiết kiệm.”

Không giết

Mỗi sự sống trên thế giới đều có một lý do nhất định, và mục đích cuối cùng không phải là để phục vụ cho việc tàn sát con người. Người thường sát sinh trong lòng thiếu thiện lương, điều này ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống.

Xem Thêm : Headcanon Là Gì Thế, Hãy Chỉ Cho Tôi Những Câu Ví Dụ Với Headcanon

Không ăn cắp

Khái niệm trộm cắp rất rộng, chỉ cần lấy một thứ không thuộc về mình, thậm chí là tài liệu của công ty cũng có thể bị coi là trộm cắp, mặc dù đôi khi chúng ta rất minh bạch và rất tự tin. chắc chắn.

Hành vi như vậy làm tổn hại đến phúc âm của chúng ta và đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ phải chịu tổn thất tương tự.

Đừng tham lam, keo kiệt

Tham lam và keo kiệt, những người ăn núi thường bị nghèo đói vây quanh. Nếu bạn không làm việc thiện, bạn sẽ không thể gieo những hạt giống của đức hạnh. Loại người này không có lòng cho, không có số mệnh, không bao giờ rộng lượng giúp đỡ người khác.

Vậy làm thế nào họ có thể xây dựng một chính nghĩa vững mạnh trong một xã hội đòi hỏi sự hợp tác và liên kết như ngày nay?

Đừng nói dối

Sự hòa hợp và chân thành giữa mọi người không cho phép sự giả dối. Dù là người nhà hay đồng nghiệp, chỉ cần bạn đối xử chân thành, chân thành với mọi người hàng ngày thì sẽ nhận được sự yêu mến, tin tưởng và ủng hộ.

<3

Đức Phật dạy tất cả chúng sinh hãy hành thiện để tạo số phận, được đủ phước báo để đời này được an vui, không bị đọa vào các đường ác ở đời sau. Đây là nền tảng của luật tốt trên thế giới.

Phúc của mỗi người đều có giới hạn nhất định, nếu dùng hết phước ở kiếp này thì kiếp sau sẽ không có tích lũy. Ngạ quỷ đói khát, có thức ăn không ăn được, có nước uống cũng không được, gọi là nhân quả ở đời. Nếu bạn không biết quý trọng nó, nếu bạn lãng phí nó, thì bạn sẽ phải sống với ngạ quỷ trong kiếp sau.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Kinh Nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *