Bảo Trì Là Gì? Bảo Trì Trong Thực Tiễn Hiện Nay Tại Các Doanh Nghiệp

Bảo Trì Là Gì? Bảo Trì Trong Thực Tiễn Hiện Nay Tại Các Doanh Nghiệp

Bảo trì là gì? Triết lý bảo trì trong thực tế

Bảo trì được sử dụng trong từ điển để giải thích bảo tồn, duy trì và bảo quản. Trong ngữ cảnh kỹ thuật, bảo trì đề cập đến các hoạt động sửa chữa, kiểm tra chức năng, hỗ trợ và thay thế thiết bị, linh kiện, máy móc và phương tiện khi có vấn đề phát sinh.

Nhìn chung, đối với các hoạt động bảo trì, có thể đề cập rằng:

Bạn Đang Xem: Bảo Trì Là Gì? Bảo Trì Trong Thực Tiễn Hiện Nay Tại Các Doanh Nghiệp

Điều chỉnh và đo lường

Tất cả các hoạt động trong doanh nghiệp liên quan đến điều chỉnh, đo lường, kiểm tra, thay thế, sửa chữa máy móc và tài sản được gọi chung là hoạt động sửa chữa thiết bị .

Tìm hiểu về tầm quan trọng của việc bảo trì tài sản trong doanh nghiệp

Mục đích của công việc trên là khôi phục hoặc giữ lại các đơn vị chức năng để thực hiện công việc cần thiết ở một số trạng thái nhất định.

Dịch vụ, thử nghiệm

Hoạt động bảo trì thứ cấp cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng, nó đề cập đến dịch vụ, thử nghiệm, sửa chữa, xây dựng, kiểm tra, v.v., được thiết kế để giữ vật liệu ở một điều kiện nhất định có thể được khôi phục hoặc sửa chữa để hoàn thành một số công việc nhất định.

Đảm bảo hoạt động

Hoạt động cuối cùng của bảo trì doanh nghiệp là quy trình cần thiết để đảm bảo và duy trì hoạt động liên tục của doanh nghiệp, nhà máy, phân xưởng, v.v. với hiệu suất ổn định trong mọi trường hợp.

Tại sao bảo trì lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn

Xem Thêm : Phân Biệt University Và Community College Tại Mỹ

Sau khi hiểu khái niệm về bảo trì là gì, chúng tôi sẽ xem xét lý do tại sao bảo trì lại quan trọng đối với một doanh nghiệp.

Có nhiều kiểu sửa chữa khác nhau, quý khách có thể đọc bài viết: Phân tích chi tiết 9 cách sửa chữa hôm nay – Phần 1, Mỗi kiểu sẽ được áp dụng tùy từng trường hợp cụ thể.

Tuy nhiên, để tóm tắt những lợi ích của việc bảo trì trong thực tế, có thể tóm tắt speedmaint đối với các doanh nghiệp như sau:

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Nếu một công ty chờ sửa chữa sau khi máy móc hoặc tài sản gặp sự cố, thì số tiền bỏ ra để sửa chữa luôn khiến bạn “đau đầu”. Chưa kể chi phí thiệt hại khi tài sản bị hỏng hóc hoặc ngừng hoạt động như: giờ làm việc của nhân viên, hiệu quả công việc, tiến độ sản xuất, số tiền bồi thường, tiền thuê đội, sửa chữa bên ngoài….

Do đó, thực hiện công việc bảo trì đúng cách và đúng thời điểm có thể được xem là “công cụ vàng” để các doanh nghiệp chia sẻ chi phí khổng lồ và tối ưu hóa nguồn lực tổng thể. Các chương trình bảo trì, đặc biệt là bảo trì phòng ngừa, có khả năng tiết kiệm ngân sách kinh doanh vì công việc sẽ tập trung vào việc ngăn ngừa sự cố thiết bị hơn là ứng phó với các trường hợp khẩn cấp.

Cải thiện sự an toàn của môi trường làm việc

Tài sản và thiết bị tạo ra mối nguy hiểm đáng kể khi chúng không hoạt động tối ưu. Đặc biệt là điều kiện làm việc không an toàn hoặc thậm chí khẩn cấp khi xảy ra tai nạn cho người lao động. Bảo trì phòng ngừa sẽ làm tăng độ an toàn của máy móc, do đó sự an toàn của nhân viên nói riêng và môi trường làm việc nói chung sẽ hạn chế tai nạn.

Hoạt động Chăm sóc và Điều chỉnh

Bảo trì kinh doanh đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giải quyết và khắc phục các vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, giúp đảm bảo máy móc, công nghệ, chất lượng và hiệu suất hoạt động tối ưu và tiêu chuẩn.

Xem Thêm : Bài 26: Singular Value Decomposition

Nhiều doanh nghiệp có hiểu biết hạn chế về ý nghĩa của bảo trì và tin rằng bảo trì chỉ đề cập đến việc bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa máy móc và thiết bị. kéo dài cuộc sống của họ. Tuy nhiên, công việc bảo trì trên thực tế còn có ý nghĩa hơn thế, vì chúng là hoạt động tồn tại trong mọi hoạt động thương mại và sản xuất, ở bất kỳ giai đoạn nào.

Đối tượng của hoạt động bảo trì là nhà xưởng, địa điểm sản xuất và vận hành, máy móc thiết bị, hệ thống điều hòa thang máy …

Tăng hiệu quả thiết bị

Với chương trình Bảo trì thường xuyên , các hoạt động nhỏ như kiểm tra, thay thế bộ phận, vệ sinh được thực hiện đồng đều và có kế hoạch chủ động để giúp thiết bị chạy hiệu quả hơn. Đổi lại, các doanh nghiệp cũng sẽ được hưởng lợi từ việc tiết kiệm năng lượng và nhiên liệu do thiết bị sẽ hoạt động ở hiệu suất cao nhất.

Tìm hiểu thêm về hoạt động kinh doanh Quản lý bảo trì kỹ thuật số .

Tăng độ tin cậy

Bạn sẽ là một đối tác kinh doanh đáng tin cậy hơn nếu việc bảo trì được thực hiện hiệu quả. Bởi vì khách hàng có xu hướng tin tưởng rằng một đơn vị có thể cung cấp sản phẩm, nguyên vật liệu hoặc dịch vụ đúng thời hạn mà không có sự chậm trễ bất ngờ như máy móc hỏng hóc, các vấn đề sản xuất … Một nhà hàng bị hỏng máy lạnh sẽ không bao giờ thu hút được khách hàng về lâu dài. Bằng cách liên tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáng tin cậy, các doanh nghiệp có thể nâng cao dịch vụ khách hàng và nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình.

Bảo toàn tài sản

Tài sản được sử dụng bởi các doanh nghiệp thường không rẻ. Những doanh nghiệp luôn quan tâm đến chất lượng tài sản của mình sẽ có nhiều khả năng tồn tại hơn. Bảo trì phòng ngừa sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của tài sản doanh nghiệp. Làm cho những tài sản này ở lại với doanh nghiệp lâu hơn. Tăng lợi nhuận và giảm chi phí về lâu dài.

Vì tầm quan trọng của bảo trì, các doanh nghiệp có xu hướng đầu tư ngày càng nhiều hơn vào lĩnh vực này, từ nguồn lực đến công nghệ. Vậy làm thế nào để bạn khắc phục hiện trạng kinh doanh và tiến hành bảo trì hiệu quả hơn? Hãy cùng tìm hiểu cmms là gì? 6 lợi ích không thể bỏ qua của cmms doanh nghiệp để có câu trả lời đáng tin cậy nhất.

& gt; & gt; & gt; Xem thêm: Hệ thống erp là gì? Erp giúp quản lý doanh nghiệp như thế nào? 7 nguyên tắc để sản xuất thông minh cần biết Lập kế hoạch sản xuất là gì? Cách tạo Hướng dẫn lập kế hoạch sản xuất tiêu chuẩn cho doanh nghiệp của bạn Cách tạo hợp đồng bảo trì tiêu chuẩn cho doanh nghiệp của bạn để nắm bắt 5 phần mềm quản lý sản xuất này Doanh nghiệp của bạn sẽ tối đa hóa hiệu suất vào năm 2022

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Kinh Nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *