Phân Biệt Warehouse Và Distribution Center

Phân Biệt Warehouse Và Distribution Center

phuc gia® – Cung cấp thông tin để phân biệt giữa kho hàng và trung tâm phân phối trong dịch vụ hậu cần . Các từ “nhà kho” và “trung tâm phân phối” được sử dụng để mô tả các hoạt động tốc độ cao, không phải lưu trữ tĩnh thông thường!

Có thể bạn không biết rằng thuật ngữ “kho hàng” và “trung tâm phân phối” thường được sử dụng thay thế cho nhau vì một số người không nghĩ rằng có nhiều sự khác biệt giữa hai thuật ngữ này. tách rời. Nhưng mặt khác, nhiều người tin rằng có thể phân biệt rõ ràng hai thuật ngữ này bằng một cách phân biệt rất cơ bản. Qua những bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được phần nào kho hàng và trung tâm phân phối là gì và chúng được sử dụng như thế nào.

Bạn Đang Xem: Phân Biệt Warehouse Và Distribution Center

Sự khác biệt cơ bản

Trên thực tế, nhìn từ bên ngoài của một nhà kho hoặc trung tâm phân phối, chúng rất giống nhau về cấu trúc. Tuy nhiên, các định nghĩa sau đây (trích từ kb ackerman “từ kho”) sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự khác biệt.

Xem Thêm : Người yêu hờ là gì

Trung tâm phân phối được định nghĩa là “cơ sở đáp ứng các đơn hàng bán buôn và bán lẻ” và “thuật ngữ này được sử dụng để mô tả tỷ lệ hoạt động cao, không phải Các kho lưu trữ tĩnh điển hình. “Nhiều người có thể cho rằng các trung tâm phân phối cũng chỉ đơn giản là” phát triển “từ các kho hàng, do đó có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào các chức năng chính của trung tâm phân phối, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt:

  • Trung tâm phân phối cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng: Trung tâm phân phối không chỉ là lưu trữ hàng hóa mà còn cung cấp nhiều loại dịch vụ cung cấp cho khách hàng các chức năng bên ngoài hoặc bên trong, chẳng hạn như: vận chuyển , kết nối chéo, Thực hiện đơn hàng, dán nhãn vào gói hàng, xử lý đơn hàng, chuẩn bị đơn hàng để vận chuyển trong nước, nhận hàng, vận chuyển, xử lý trả hàng và đánh giá hiệu suất và tất cả các dịch vụ cần thiết để hoàn thành chu trình đặt hàng.
  • Trung tâm phân phối tập trung vào khách hàng: Trong khi các nhà kho tập trung vào các cách để tối ưu hóa chi phí lưu kho, nhiệm vụ duy nhất của trung tâm phân phối là cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
  • Trung tâm phân phối theo hướng công nghệ: Các trung tâm phân phối ngày nay phải có khu vực xử lý đơn hàng, hệ thống vận chuyển và quản lý kho hiện đại để: nhận hàng, quét mã vạch, định vị và lưu trữ sản phẩm một cách hiệu quả, Xử lý & amp; Xử lý, Xử lý đơn hàng và Lập lịch trình.
  • Trung tâm thực hiện tập trung vào các mối quan hệ: Trung tâm thực hiện luôn tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cả bên ngoài và bên trong. Phòng suite và phòng chức năng với chi phí tốt nhất. Thay vào đó, trong hầu hết các trường hợp, kho lưu trữ thông thường chỉ tập trung vào việc tối ưu hóa chi phí và hiếm khi xem xét dịch vụ khách hàng.
  • Có thể thấy sự khác biệt ở trên mà phuc phuc® đã phân tích, thế giới kinh doanh của chúng ta ngày nay đã chuyển từ mô hình nhà kho dựa trên việc lưu trữ hàng hóa sang một mô hình mới: trung tâm phân phối với dòng chảy nhanh. Trung tâm phân phối đã phát triển và dần trở thành một mắt xích vô cùng quan trọng trong mạng lưới chuỗi cung ứng, giúp hỗ trợ dòng hàng hóa ra thị trường hiệu quả hơn, đồng thời gia tăng giá trị hiệu quả, hiệu quả hơn bất kỳ mắt xích nào khác. Đặc biệt, mong rằng qua các bài viết của phuc gia® , quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về “kho-kho” và “trung tâm phân phối” trong dịch vụ logistics. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics, hãy liên hệ với phuc gia® ngay hôm nay để được tư vấn chuyên sâu và đóng gói dịch vụ logistics nhanh chóng nhất!

    Điều gì làm nên thương hiệu phuc gia®:

    phuc gia® – nhà cung cấp dịch vụ hải quan hàng đầu:

    Câu hỏi thường gặp:

    Tại sao phuc gia® vẫn được các doanh nghiệp lựa chọn là công ty cung cấp dịch vụ hải quan đáng tin cậy nhất trong phân khúc thị trường có giá dịch vụ cao hơn?

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Kinh Nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *