Thịt trâu làm món gì ngon? 12 món ngon từ thịt trâu hấp dẫn

Thịt trâu làm món gì ngon? 12 món ngon từ thịt trâu hấp dẫn

Thịt trâu là một loại thực phẩm cũng được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, thịt trâu làm món gì ngon và có dễ làm không thì không phải ai cũng có ngay câu trả lời. Vì một số món ăn tuy dễ làm nhưng lại không mấy hấp dẫn về hương vị. Một số món ăn có hương vị tuyệt vời, nhưng chúng không dễ làm và không phải ai cũng có thể làm được hương vị ngon nhất. Hãy cùng nhau khám phá và bổ sung 12 món ngon từ trâu vào thực đơn hàng ngày khiến ai cũng thích mê nhé.

Tuy nhiên, tương tự như thịt bò, thịt trâu mang lại nguồn dinh dưỡng khá cao cho sức khỏe con người. Thay vì thường xuyên cho gia đình ăn thịt bò, tốt hơn hết bạn nên chuyển sang ăn thịt trâu. Hoặc làm một món khác với thịt trâu cho bạn bè cuối tuần.

Bạn Đang Xem: Thịt trâu làm món gì ngon? 12 món ngon từ thịt trâu hấp dẫn

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lên danh sách các món ăn từ thịt trâu thơm ngon, bổ dưỡng mà không hề khó. Hãy xem chúng là gì!

Cách chọn thịt trâu ngon

Để trả lời câu hỏi làm món ăn ngon từ thịt trâu của thịt trâu của bạn, trước tiên bạn cần có được những lát thịt trâu thật chuẩn. Bạn có thể tìm mua những miếng thịt trâu tươi, ngon nhất bằng cách làm theo các mẹo sau:

  • Thịt trâu tươi có màu đỏ sẫm, bề mặt thịt khô nhẵn, không có nước. Nếu thịt nhiều mỡ thì mỡ phải có màu trắng.
  • Cách chọn thịt trâu ngon

    • Thịt trâu tươi, chỉ cần dùng tay ấn nhẹ là thịt có độ đàn hồi tốt, không có vết lõm.
    • Với các món trâu xào, om hay luộc, bạn nên chọn ức hoặc thịt ba chỉ. Khi làm món cà ri và nước sốt rượu vang, hãy chọn những loại có nhiều hạt hơn.
    • Xem thêm: Giá 1 kg thịt trâu hôm nay là bao nhiêu

      Bữa cơm ngon thịt trâu

      Điều gì làm cho món trâu ngon và dễ làm? Kiểm tra một số mặt hàng trong danh sách dưới đây!

      Bò gác bếp

      Trâu gác bếp là đặc sản nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc. Với thành phần chính là lá mắc khén hay hạt mắc khén, món thịt trâu gác bếp này có mùi thơm đặc trưng hơn hẳn so với việc dùng chung gia vị như tiêu bắc. Chấm với tương ớt hoặc muối tiêu và kết hợp với rượu hoặc bia, món ăn này sẽ là một món ăn vặt kinh điển.

      Thịt trâu gác bếp - giải đáp câu hỏi thịt trâu làm món gì ngon

      Trâu nướng

      Gọi là Trâu nướng, nhưng “don” ở đây chỉ là một miếng thịt khoảng 100g – 200g được rang chín. Khi được tẩm ướp đầy đủ gia vị, trâu sẽ được nướng vừa chín tới, vừa chín tới và không bị cháy quá bên ngoài. Tốt nhất là ăn kèm với một số loại rau sống.

      Bò xào lá lốt

      Chỉ với vài lạng thịt trâu hoặc bắp trâu, thêm hành, tỏi và 2 bó lá giả, bạn sẽ nhanh chóng vào bếp để làm món trâu xào lá giả. Món này ngon và đưa cơm nhanh chóng. Hoàn hảo để các bà nội trợ chế biến sau những giờ làm việc bận rộn mà vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa cơm gia đình.

      Xem Thêm : Cách làm gỏi gà ngó sen giòn ngọt, chua cay tốt cho sức khỏe

      Thịt trâu xào lá lốt

      Thịt bò xào rau

      Thịt trâu xào rau có thể là một trong những món ăn phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày, các bữa tiệc hay nhà hàng. Đây là câu trả lời dễ dàng và nhanh chóng nhất cho câu hỏi trâu làm gì ngon của nhiều người. Có thể thay các loại rau như cần tây, cần tây, rau muống, rau ngót bằng rau cần trâu xào.

      Xem chi tiết: Cách làm món trâu xào rau củ ngon tuyệt

      Thịt trâu xào sả ớt

      Ngoài món trâu xào tỏi, trâu xào sả ớt cũng là một lựa chọn hay. Món ăn này chế biến đơn giản nhưng đậm đà hương vị, đánh thức khẩu vị của nhiều người. Để ý lượng ớt phù hợp với khẩu vị của mọi người nhé! Xem thêm: Cách Làm Trâu Xào Sả Ớt Cực Ngon

      Trâu hầm rau củ

      Thịt trâu hầm rau củ có tác dụng bổ máu, tăng cường cơ bắp, bổ sung vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người. Vì vậy, nếu có thời gian, bạn hãy làm món chân trâu hầm rau củ chiêu đãi cả nhà trong những ngày học tập và làm việc mệt mỏi nhé.

      Thịt trâu làm món gì ngon - Thịt trâu hầm rau củ

      Tham Khảo: Cách Nấu Nước Mắm Trâu Thơm Ngon

      Thịt trâu nấu mẻ

      mẻ là một loại gia vị giúp thịt trâu mềm và ngọt hơn. Với món trâu nấu mẻ, bạn có thể chấm thêm một chén nước tương hoặc một chảo muối tiêu chanh. Như vậy món ăn sẽ thêm phần phong phú.

      thịt trâu nhúng mẻ

      Tham khảo: Cách làm Thịt trâu gác bếp

      Bò luộc kim chi

      Giống như mẻ, vị chua của kim chi cũng giúp món ăn ngon hơn. Thịt trâu mềm, dai, ngọt, thêm vài lát kim chi giòn giòn chắc chắn sẽ khiến cơm càng tuyệt. Hãy thử món ăn này khi trời lạnh và cảm nhận vị ngon của món ăn này nhé!

      Trâu cà ri

      Xem Thêm : Bí quyết làm thịt hươu xào sả ớt thơm ngon, giàu dinh dưỡng

      Thịt trâu gác bếp ăn với cà ri, lưu ý chọn phần thịt có gân, vì món này không hợp với thịt trâu và nhiều lạc. Gân trâu giòn, dai sẽ càng tuyệt vời hơn trong món ăn này.

      Khế trâu

      Thịt trâu nấu khế chua cũng là lựa chọn hàng đầu để tìm hiểu về món thịt trâu ngon. Lưu ý là nên cắt bỏ các góc của khế, sau đó cắt thành từng lát mỏng. Thịt trâu thái miếng mỏng sao cho phù hợp với độ dẹt của khế.

      Thịt trâu nấu khế

      Tham khảo: Thực hành món thịt trâu xào khế chua

      Bò xào tỏi

      Nếu bạn quá bận rộn và vội vàng trong việc chuẩn bị thêm nguyên liệu để nấu trâu thì hãy làm ngay món trâu xào tỏi. Chỉ sử dụng các loại gia vị như tỏi, mắm, bột nêm và đặc biệt là đường, món trâu xào tỏi vừa mềm, vừa thơm lại nhanh chóng, là cứu tinh cho những món ăn hạn chế về thời gian nấu nướng.

      thịt trâu xào tỏi

      Tham khảo: Cách làm món trâu xào tỏi ngon tuyệt

      Trâu hầm sả

      Sẽ không có món ngon từ trâu nào trở nên trọn vẹn nếu không có món ăn này. Món bò hầm sả ớt thì hơi bị ngấy. Thành phần của nó gồm có sả, hành khô, tỏi, gừng, ớt sừng và đu đủ xanh. Nếu bạn thích những món ăn lạ miệng thì đừng bỏ qua món Trâu kho sả này nhé.

      Thịt trâu hầm sả

      Xem thêm: Cách Làm Trâu Sả Thơm Ngon

      Kết luận

      Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt trâu tốt cho sức khỏe hơn thịt bò, mặc dù về mặt dinh dưỡng, hai loại thực phẩm này có giá trị tương đương nhau. Nguyên nhân là do thịt trâu ít mỡ hơn thịt bò và chiếm ưu thế về hàm lượng sắt. Vì vậy, nếu có dịp mua thịt trâu gác bếp, bạn đừng ngần ngại chuẩn bị cho cả nhà một bữa ăn ngon nhé.

      Hy vọng danh sách các món ăn ngon từ trâu trong bài sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi thịt trâu làm gì ngon của mình. Đừng quên theo dõi chuyên mục Hôm Nay Ăn Gì để cập nhật những công thức nấu ăn mới nhất nhé. Chúc may mắn!

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *