Nhựa PTFE là gì? thành phần cấu tạo và ứng dụng của tấm PTFE

Nhựa PTFE là gì? thành phần cấu tạo và ứng dụng của tấm PTFE

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngày càng có nhiều vật liệu mới ra đời theo thời gian để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của kỹ thuật và đời sống. Trong bài viết này, lozenza sẽ nói đến một loại vật liệu được sử dụng phổ biến hiện nay là nhựa teflon hay còn gọi là Teflon.

  • Xem ngay & gt; & gt; 2021 Bảng giá bảng ptfe Teflon cập nhật mới
  • Xem thêm & gt; & gt; Polycarbonate là gì?
  • Nhựa PTFE là gì?

    ptfe được phát hiện vào năm 1938 bởi nhà hóa học người Mỹ roy plunkett. Ông phát hiện ra rằng một thùng chất làm lạnh tetrafluoroethylen được polyme hóa thành một loại bột màu trắng có thể tạo thành nhựa teflon mà chúng ta biết ngày nay.

    Bạn Đang Xem: Nhựa PTFE là gì? thành phần cấu tạo và ứng dụng của tấm PTFE

    ptfe là viết tắt của polytetrafluoroethylene, còn được gọi là polytetrafluoroethylene. Đây là một fluoropolyme dẻo màu trắng ngà, dẻo và cực kỳ linh hoạt; nó được hình thành bởi sự trùng hợp gốc tự do của nhiều phân tử tetrafluoroethylene. PTFE phù hợp với nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm hàng không vũ trụ, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm và viễn thông.

    Teflon thường được sản xuất dưới dạng que hoặc ống với nhiều kích cỡ khác nhau và các chất phụ gia có thể được thêm vào để tăng khả năng chống mài mòn và cải thiện độ bền của sản phẩm.

    Thành phần

    Cấu trúc của nhựa PTFE bao gồm nhiều phân tử tetrafluoroethylen liên kết với nhau. Tetrafluoroethylene với công thức phân tử c2f4 là một chất khí không màu, không mùi được tạo ra bằng cách đun nóng chlorodifluoromethane (chclf2) ở 600 đến 700 ° C. Điflometan clo hóa thu được bằng cách cho hydro florua (hf) phản ứng với cloroform (chcl3).

    Các monome tetrafluoroethylen (các phân tử nhỏ, đơn lẻ) được ngâm trong nước và sau đó được polyme hóa (liên kết thành các phân tử nhiều đơn vị lớn) dưới áp suất cao với sự hiện diện ban đầu của các gốc tự do. Một polyme bao gồm một chuỗi các nguyên tử cacbon liên kết với hai nguyên tử flo:

    Các nguyên tử flo bao quanh chuỗi cacbon giống như một lớp vỏ bảo vệ, tạo thành các phân tử trơ về mặt hóa học và tương đối dày đặc với các liên kết cacbon-flo rất bền. Polyme trơ với hầu hết các hóa chất, không nóng chảy dưới 327 ° C và có hệ số ma sát thấp nhất trong tất cả các chất rắn đã biết.

    Ứng dụng chính của nhựa PTFE

    • Nhựa PTFE được sử dụng cho ống lót, ổ trục, bánh răng hoặc các bộ phận máy khác không cần chất bôi trơn.
    • Là dụng cụ nấu ăn cách nhiệt và không dính dầu mỡ trong điều kiện nhiệt độ cao.
    • Nhà sản xuất hệ thống dây điện cho các ứng dụng máy tính và hàng không vũ trụ (phích cắm, đồng trục, v.v.).
    • Ứng dụng trong sản xuất, đóng gói thực phẩm, đường ống công nghiệp thường xuyên tiếp xúc với hóa chất và axit.
    • Một vật liệu được sử dụng để làm kín các thành phần trong các ứng dụng hóa học.
    • Có nhiều loại ptfe phổ biến

      Có rất nhiều loại PTFE trên thị trường hiện nay, nhưng một số chỉ được sử dụng cho các ứng dụng chuyên biệt trong các lĩnh vực ít người biết đến như hàng không vũ trụ hoặc sản xuất. Dưới đây là các loại PTFE thường được sử dụng hiện nay.

      PTFE dạng tấm

      Xem Thêm : Lack là gì trong Blackpink? Đúng nhất

      Là một loại nhựa polyme có khả năng kháng hóa chất và độ ma sát bề mặt rất thấp, không dính vào bất kỳ vật liệu nào.

      tấm nhựa ptfe màu trắng

      Tấm Teflon thường có màu trắng sữa với kích thước 1mx1m và 1mx10m. Độ dày tấm từ 5mm đến 40mm.

      Độ bền cao, không dẫn điện, không cháy và chống mài mòn. Bề mặt nhẵn bóng không thấm nước giúp việc lau chùi dễ dàng hơn.

      Teflon

      Nhựa PTFE có tính ổn định nhiệt rất tốt, nhiệt độ làm việc tối đa là + 260 độ C và tối thiểu là -260 độ C. Nó có đặc tính cách điện tuyệt vời, không bị nấm mốc, kháng hóa chất và axit, cũng như chống tia cực tím.

      nhựa ptfe dạng cây

      Tuy nhiên teflon hình cây dài hơn nên mềm dẻo hơn, lưu ý khi vận chuyển và thi công. Nó khá nặng so với các loại nhựa khác.

      Ống PTFE

      Hình dạng hình ống của nhựa PTFE rất giống với hình dạng cây của hình trụ dài. Nhưng vì là dạng ống, giữa trong suốt nên độ cứng không bằng cây.

      Xem Thêm : GIỚI THIỆU DÂY THÉP LÒ XO | PHÂN LOẠI THÉP LÒ XO

      ống nhựa ptfe

      Do cấu trúc rỗng bên trong, ống PTFE lý tưởng để sử dụng làm thiết bị y tế, dụng cụ cách điện, bộ lọc hiệu suất cao …

      PTFE trong phim

      Mỏng, nhẹ và trơn, đây là những đặc điểm của màng PTFE, có thể cuộn lại như màng nhựa thông thường.

      Màng PTFE là một trong những vật liệu cách nhiệt quan trọng nhất trong số các polyme hữu cơ và đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như cảm biến, máy phát điện, động cơ, máy đo liều lượng và bộ lọc không khí. ở nhiệt độ cao.

      Tham khảo hình ảnh nhựa PTFE

      Tấm nhựa PTFE tiếng Anh là gì

      Loại nhựa này có hai tên tiếng Anh phổ biến là ptfe và teflon. ptfe là tên viết tắt của tên tiếng anh của phân tử tạo nên nó, cụ thể là tetrafluoroethylen, tấm nhựa là vật liệu có tên tiếng anh là plastic sheet.

      Do đó, tên tiếng Anh đầy đủ của tấm nhựa PTFE là tấm nhựa tetrafluoroethylen. Các em ơi, cái tên Teflon chỉ là viết tắt của loại nhựa này giúp dễ đọc và dễ nhớ hơn.

      Tại Paint Tape, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm tấm và cây ptfe chính hãng với giá cả hợp lý và được tư vấn đầy đủ thông tin sản phẩm và các câu hỏi kỹ thuật chuyên ngành hoàn toàn miễn phí. Giá cả. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp nhiều loại nhựa kỹ thuật khác cũng như các sản phẩm tấm lợp, vật liệu quảng cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

      • Địa chỉ: 286 ql1a, tam bình, thủ đức, thành phố. Thành phố Hồ Chí Minh
      • Hotline: 0898 123 114 – 0979 901 131
      • Email: sonbangco@gmail.com
      • ✅ Mái nhẹ | ✅ Lưới chống côn trùng | ✅ Phim nhà kính

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Kinh Nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *