Nước ép trái cây có tác dụng gì? Cách làm nước ép trái cây ngon tại nhà

Nước ép trái cây có tác dụng gì? Cách làm nước ép trái cây ngon tại nhà

Nước trái cây là một trong những loại đồ uống phổ biến nhất hiện nay. Nước ép trái cây không chỉ thơm ngon mà còn có rất nhiều giá trị đối với sức khỏe, chúng ta hãy cùng xem vai trò của nước ép trái cây nhé. Cách làm nước ép thơm ngon tại nhà!

Trái cây được biết đến là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phòng chống nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư … Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người đang ” lười biếng “” Ăn trái cây trực tiếp, nhưng chế biến chúng thành nước trái cây để uống.

Bạn Đang Xem: Nước ép trái cây có tác dụng gì? Cách làm nước ép trái cây ngon tại nhà

nước ép cà rốt 1

Bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời của nước trái cây và những cách phổ biến nhất để làm nó!

Nước trái cây có những lợi ích gì?

Nước trái cây là gì?

Ép trái cây là một quá trình loại bỏ hầu hết các chất rắn giúp chiết xuất nước trái cây và rau quả. Nước ép thu được không chỉ là nước mà còn bao gồm các khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng khác có trong trái cây và rau quả.

Có nhiều cách khác nhau để làm nước trái cây. Trái cây có nhiều nước hơn như cam, quýt, bưởi, dưa hấu có thể được ép bằng tay, nhưng các loại trái cây khác cần được “ép” bằng máy ép trái cây chuyên dụng. độ ẩm và các chất dinh dưỡng trong đó.

nước ép cà rốt 6

Lợi ích sức khỏe của nước ép trái cây

Xem Thêm : Tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 mệnh gì? Hợp với tuổi nào? Màu sắc, Hướng nhà

Hiện nay, người ta sử dụng nước trái cây với hai mục đích chính là thanh lọc, giải độc và bổ sung chất dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày, từ đó nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe, giúp làm đẹp, cân đối cơ thể và phòng chống các bệnh thông thường. Đời sống.

Trên thực tế, cơ thể của nhiều người thường khó hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm trong bữa ăn, nhưng nước trái cây có thể hấp thụ dễ dàng hơn, từ đó giúp bổ sung nguồn dưỡng chất mà cơ thể thiếu hụt, nâng cao sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh liên quan. thiếu hụt dinh dưỡng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, uống nước trái cây tươi trong 14 tuần liên tục có thể giúp cơ thể cải thiện khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin E, beta-carotene, axit folic, selen …

Tùy thuộc vào một số loại trái cây và chất dinh dưỡng mà chúng cung cấp, lợi ích sức khỏe có thể khác nhau một chút. Tuy nhiên, hầu hết các loại trái cây và rau quả ngày nay đều là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa có lợi và các hợp chất thực vật tự nhiên không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất mà còn bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nguy hiểm.

nước ép cà rốt 4

Cách làm nước trái cây thông thường

Vắt nước bằng tay (nước cam)

Chuẩn bị vật liệu

  • 2 quả cam
  • 1 viên đường nhỏ (nếu bạn thích, nếu cam bạn mua không đủ ngọt)
  • Đá viên nhỏ (nếu bạn thích lạnh)
  • nước ép cà rốt 2

    Các bước làm nước trái cây bằng tay

    Cam sau khi mua về, bạn dùng lòng bàn tay cầm chặt và lăn đều trên mặt phẳng để làm mềm cam và giúp tách các cánh cam bên trong ra, khi vắt cam sẽ chảy ra nhiều nước. Hơn.

    Tiếp theo, bạn dùng dao cắt đôi từng quả cam và bỏ hạt.

    Sau đó, bạn tiếp tục vắt mạnh bằng tay hoặc dùng dụng cụ vắt cam chuyên dụng.

    Xem Thêm : Cách ủ đất trồng rau – đầy đủ các bước cho đất tơi xốp, không sâu bệnh

    Nếu bạn có nước cam, bạn nên thêm một ít tép cam để làm cho nước của bạn ngon hơn và hấp dẫn hơn. Và nếu bạn không thích uống nước cam ép thì có thể bỏ qua bước này và lọc bỏ tép cam trước khi uống (trường hợp vắt bằng tay).

    Cuối cùng, bạn có thể thêm một chút nữa để tạo vị ngọt và vài viên đá nhỏ cho mát và thưởng thức thành phẩm nước ép của mình.

    Nước ép làm bằng máy (nước ép táo)

    Chuẩn bị vật liệu

    • 4 quả táo
    • 1 quả chanh tươi
    • một chút muối
    • Máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây chuyên nghiệp
    • nước ép cà rốt 3

      Các bước làm nước ép bằng máy

      Đầu tiên, bạn cần ngâm táo trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đó gọt vỏ và cắt táo thành từng miếng nhỏ.

      Bạn lấy một bát nước ấm, vắt nước cốt 1 quả chanh, thêm chút muối rồi khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu tan hết. Làm xong, bạn cho táo vào bát cùng với hỗn hợp này và ngâm khoảng 15 phút để lát táo được trắng và không bị đen khi tiếp xúc với không khí.

      Tiếp theo, bạn cho táo vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi lọc qua rây để loại bỏ bã và giữ lại phần nước táo. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng máy ép trái cây chuyên dụng, chỉ cần cho một lát táo vào, máy sẽ tự động ép cho bạn và lọc bỏ bã táo, rất đơn giản và nhanh chóng.

      Cuối cùng, bạn chỉ việc rót nước táo ra ly, thêm vài viên đá nhỏ để làm mát là có thể thưởng thức thành phẩm.

      Kết luận

      Dưới đây là một số thông tin hữu ích về lợi ích của nước ép trái cây, cũng như một số cách phổ biến để làm nước ép từ trái cây mà bạn có thể sử dụng ngay lập tức và cho phần còn lại của cuộc đời. Hy vọng rằng với những loại nước ép này bạn sẽ duy trì được một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, luôn tươi trẻ và tràn đầy năng lượng!

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *