Cá chạch nấu gì ngon? Món ngon từ cá chạch hấp dẫn nhất

Cá chạch nấu gì ngon? Món ngon từ cá chạch hấp dẫn nhất

Ăn cá phải làm sao là câu hỏi được nhiều chị em đặc biệt quan tâm. Cá mòi có giá trị dinh dưỡng cao như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, nhưng chúng không được ưa chuộng vì không có sẵn với số lượng lớn. Vì vậy, nếu bạn may mắn đi chợ mua được những con cá này mà chưa biết làm món gì ngon thì hãy nhanh tay học ngay món ngon từ cá đơn giản sau đây nhé!

cá chạch nấu gì ngon 1

Bạn Đang Xem: Cá chạch nấu gì ngon? Món ngon từ cá chạch hấp dẫn nhất

Món cá ngon

Với nguyên liệu chính là cá, bạn có thể chế biến vô số món ăn ngon từ cá, đặc biệt là các món nấu chín. Đừng thắc mắc món cá này ngon đến mức nào, vì dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu công thức chế biến “chuẩn” nhé!

Món canh chua cá bông lau

Vào mùa hè nắng nóng, khi món canh chua lên ngôi thì phải kể đến món canh chua cá lóc. Bạn có thể thử 2 công thức khác nhau thay vì chỉ nấu với cà chua và một ít hành lá.

Món này được nấu theo kiểu nấu canh chua chuẩn kiểu miền Bắc, tất cả các nguyên liệu như cá chép, cần tây, húng quế, long nhãn, cà chua, giá đỗ, dứa, hành tím, tỏi, sả, ớt, chanh… … bạn đều có thể vẫn làm sạch bằng cách bóp với muối và nước cốt chanh hoặc rửa bằng giấm. Bỏ đầu, vây và ruột. Với các nguyên liệu khác, bạn rửa sạch, cắt khúc, thái miếng vừa ăn. Sau đó cho vào nồi, thêm nước, cho cá vào trước, nêm chút gia vị cho vừa ăn. Sau đó cho dọc mùng, dứa, cà chua và hành, tỏi, húng quế … Bây giờ đun sôi, nêm nếm gia vị và thưởng thức. Với công thức này, sự góp mặt của dứa, nhãn và cà chua tạo nên hương vị thanh mát hơn. Giá đỗ giòn cùng với cá thơm lừng thật tuyệt vời.

Ngoài ra còn có cách nấu canh chua bông điên điển chuẩn kiểu miền Tây. Bạn chuẩn bị các nguyên liệu như: cá, bông, chua, me, rau húng, ngò gai, các loại gia vị. Bạn cũng làm sạch cá trước. Sau đó cho nước vào đun sôi rồi cho cá vào đun sôi. Thêm các thành phần khác và gia vị là hoàn hảo. Với 2 cách làm đơn giản trên, bạn không còn phải băn khoăn về cách làm cá kho ngon nữa nhé!

cá chạch nấu gì ngon 2

– & gt; Xem Thêm : Cách Làm Món Canh Chua Cá Lóc Ngon

Món cá chuối

<3 Đặc biệt để món ăn này ngon hơn, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu gồm cá, chuối xanh loại ngon, đậu rán chín vàng, thịt ba chỉ ngon, ớt tươi, hành tím, lá tía tô, thêm chút bột nghệ hoặc nước nghệ là được màu đẹp hơn. Để món cá chuối kho ngon hơn, sau khi rửa sạch cá, bạn ướp cá với chút nước mắm, mì chính, hạt nêm, muối, bột nghệ. Tiếp theo, bạn bắt đầu bắc nồi lên đảo thịt ba chỉ cho thơm. Sau đó, phi thơm hành tím băm nhỏ trước. Lúc này cho cá vào đảo cùng. Trong thời gian chờ cho cá ăn trở lại thì cho chuối xanh xắt nhỏ và đậu rán vào. Điều chỉnh gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng, bạn cho một ít lá ngụy trang vào là xong.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nấu món cá gì ngon thì cá nấu chuối chắc chắn đứng đầu danh sách về độ hấp dẫn. Bạn sẽ thấy từng miếng cá mềm ngọt, ăn kèm với chuối giòn, thịt mỡ, đậu nành chiên giòn. Ôi, nghe thôi đã thấy thèm rồi.

cá chạch nấu gì ngon 3

Xem Thêm : Cách làm măng khô xào thịt bò ngon – nấu nhanh vì quá đơn giản

– & gt; Xem thêm : Cách nấu cá chuối kho thịt thơm ngon bổ dưỡng

Cá nướng theo mẻ

Diêm mạch cũng là một loại gia vị quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ, nó có vị chua ngọt rất đặc trưng. Bên cạnh cách nấu canh, cá nấu mẻ cũng có thể là một món lẩu hấp dẫn để gia đình quây quần bên nhau. Để làm món cá kho mẻ, bạn cần chuẩn bị cá, mẻ, dứa, sả, nước dừa tươi, hành tím, ớt sừng, hành tây … và tất cả các nguyên liệu, cũng như một số gia vị, rau thơm. Công thức chế biến món ăn này không hề phức tạp. Bạn vẫn cần chà sạch chất nhờn trên cá bằng muối, nước cốt chanh hoặc giấm, rượu trắng. Các loại rau, gia vị khác bạn rửa sạch. Sau đó cho dầu ăn vào đun nóng, cho hành, tỏi và ớt băm nhỏ vào xào cho thơm. Tiếp theo, bạn cho nước dừa tươi vào nấu cùng với đường, hạt nêm và muối. Bạn cho nước lạnh đã lọc vào nồi. Đun sôi rồi cho cá vào, nêm nếm lại cho vừa ăn. Đợi đến khi cá chín thì cho hành ngò và húng quế vào cho thơm nhé!

Đôi khi bạn muốn đổi khẩu vị cho cả nhà mà chưa biết nấu món gì thì có thể thử cách làm món cá chép kho tộ siêu hấp dẫn nhé. Từng miếng cá chua ngọt quyện với nước chua ngọt tạo cho người ăn một cảm giác hoàn toàn mới.

cá chạch nấu gì ngon 4

– & gt; Xem thêm : Cách Nấu Mực Cay, Ngọt Ngon

Cá măng chua

Rất nhiều lần, phụ nữ đau đầu khi không biết ăn gì tối nay, thậm chí có vài con cá trong tay, họ cũng không thể tìm ra đâu là cách tốt nhất để nấu chúng. Ồ, đừng lo, vì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn món măng chua nấu măng ngon như thế nào nhé.

Để chế biến món măng chua, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như cá chép, măng chua, cà chua, mùi tàu, ớt sừng, hành tím, một ít me chua và các loại gia vị quen thuộc. Đầu tiên, bạn vẫn cần đánh hết chất nhờn trên mình cá bằng muối, nước cốt chanh hoặc giấm, rượu trắng. Nhớ bỏ đầu, vây và ruột. Sau đó bạn rửa sạch cá, để ráo rồi ướp với một chút hạt nêm, mắm, muối và sườn chính trong khoảng 20 phút cho thấm gia vị. Với măng chua, bạn cho vào nồi đun trên lửa nhỏ khoảng 10 – 15 phút. Sau đó vớt ra, rửa sạch với nước lạnh rồi thái miếng nhỏ vừa ăn. Nếu bạn ngâm măng với tỏi ớt thì bạn bỏ qua công đoạn này. Với các nguyên liệu khác, bạn sơ chế sạch sẽ. Sau đó cho dầu ăn vào nồi, đun nóng, cho măng vào xào cùng gia vị, cho nước vào đun sôi rồi cho cà chua, cà chua cùng hạt nêm, nước me, đường vào. Đợi khi cá gần chín thì nêm lại gia vị, cho hành tím và ớt vào là xong.

Có thể nói, hương vị của món măng chua rất hấp dẫn. Cá kho măng không chỉ thơm, ngọt mà còn có vị chua chua rất ngon, ăn với cơm nóng hoặc bún.

cá chạch nấu gì ngon 5

– & gt; Xem Thêm : Cách Nấu Măng Chua Mềm Ngon

Phi lê bí đao

Nghe giọng nói của Jiang Ye có thể xa lạ với nhiều phụ nữ, nhưng nó cũng là một món ăn cực kỳ chua. Tôi không biết nấu món gì nên ra chợ rau mua về cho cả nhà một nắm rau thơm, một bát canh thơm phức cho cả nhà, giải nhiệt mùa hè. Jiangye chủ yếu mọc ở các khu rừng, như vùng núi phía Bắc và vùng núi Trường Sơn của Quảng Nam, vì vậy món cá nướng Jiangye cũng là sự sáng tạo của người dân nơi đây.

Xem Thêm : Cách làm sườn kho nước dừa – có tận 2 công thức siêu hay nha

Từ xa xưa, cha ông ta đã đánh cá trên sông quanh năm, đánh bắt đủ loại cá. Một trong những loại cá rất được ưa chuộng với câu nói nổi tiếng: “đệ nhất chẵn, nhì rán, ba lươn, bốn ngâm”, đó là: cá ngon nhất rồi đến cá rán, ba là lươn, bốn là cá. cào cào. Để làm sạch cá, ở nông thôn người ta thường dùng tro bếp để cạo lên thân cá nhiều lần. Hoặc nếu không có tro bếp, bạn có thể dùng muối hột, giấm, rượu trắng, nước cốt chanh. Nhớ bỏ đầu, vây và nội tạng để làm sạch. Sau đó, bạn phi thơm hành tím với nghệ tươi và cà chua cho đến khi có mùi thơm. Sau đó cho cá vào trước, thêm nước và nấu cho đến khi gần chín. Lúc này, bạn cho lá lốt vào nấu cùng. Thêm ớt, ngò và hành lá nếu thích. Nhìn bát canh cá này chắc chắn bạn sẽ mê ngay vì vị chua ngọt. Món này ăn với cơm nóng hoặc bún đều ngon. Vì vậy, ở Quảng Nam mới có câu mây: “Nguyên Tây nấu lá sông Ăn một chén để xua buồn. Thêm nguồn mít. Mang cá chuồn nướng ngon”.

cá chạch nấu gì ngon 6

– & gt; Xem thêm : Cách làm mực nướng mặn ngọt, chua chua, mềm ngọt, chua ngọt

Chọn cá ngon cho món ăn này

Để làm món súp cá siêu hấp dẫn, việc chọn nguyên liệu như cá là điều vô cùng quan trọng. Nhưng đặc biệt đây không phải là những thực phẩm quen thuộc như thịt lợn, thịt gà v.v. Khi đi chợ cần lưu ý những điều sau:

– Bạn chỉ nên mua những con cá còn sống, đang bơi khỏe mạnh. Chọn một con cá có vẻ ngoài sáng bóng, dính, trong suốt, mắt cá lung linh và đầy đủ vảy. Khi dùng tay sờ vào cá có thể thấy phần thịt cá rất cứng. Bóp hậu môn thì không thấy dịch, dịch chảy ra.

– Không chọn cá có bề ngoài dính, mắt cá trũng, màu nhợt nhạt và vảy bong tróc. Không có độ đàn hồi nếu dùng tay sờ vào. Bụng và hậu môn sưng to, cá có mùi ôi thiu, không tanh.

mách bạn cách chọn cá chạch ngon nhất 1

Dinh dưỡng trong cá

Có lẽ bạn phải đau đầu không chỉ vì độ ngon của cá mà còn về giá trị dinh dưỡng của nó. Tại sao lại so sánh nó với “nhân sâm dưới nước” mà cha ông ta vô cùng yêu thích.

Theo đông y, cá diếc có vị ngọt, tính bình, có tác dụng dưỡng huyết, chống lão hóa, tráng dương, chữa chứng mồ hôi trộm ở người lớn và trẻ em, làm hết khát nước, chữa tiểu tiện không thông, bổ huyết. Bao gồm viêm gan, da, tụy …

Theo Tây y, trong 100 gam cá có khoảng 16 gam chất đạm, 17 loại axit amin thiết yếu, 2 gam chất béo tự nhiên, 3,2 gam đường, vitamin b1, b2, pp … Khi bạn ăn, bạn có thể thấy cá rất giàu Chất chống oxy hóa và chống lại các gốc tự do, tăng độ đàn hồi cho da, tạo độ ẩm, giúp cơ thể chống lại virus.

những giá trị dinh dưỡng của món cá chạch nấu 1

Kết luận

Vậy bạn đã biết nấu món gì chưa? Đối với trẻ em trộm vía, chị em có thể nấu cháo cá, còn đối với người già có thể nấu các món ăn bồi bổ thường xuyên. Còn đối với các ông chồng, cá cũng là một trợ thủ đắc lực trong đời sống “chuyện ấy”. Vì vậy, các nàng đừng bỏ qua món siêu ngon với vô số món ngon từ cá đơn giản nhé. Gợi ý những món ăn ngon giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng nhất. Bạn không cần phải lo lắng về “những gì cho bữa tối hôm nay” hoặc “những gì cho bữa tối tối nay”. Chúc các cô may mắn!

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *