Thành phố London, England, UK | duhocnamphong.vn

Thành phố London, England, UK | duhocnamphong.vn

London ở đâu

Thanh pho London, UK

Bạn Đang Xem: Thành phố London, England, UK | duhocnamphong.vn

Dân số

Đây là thành phố đông dân nhất trong tất cả các thành phố của Liên minh Châu Âu, chiếm 13,4% dân số Vương quốc Anh. Vùng đô thị Luân Đôn là khu vực đông dân thứ hai trong Liên minh Châu Âu sau Paris, với 9.787.426 cư dân trong cuộc điều tra dân số năm 2011.

Khí hậu

London có khí hậu biển ôn hòa với mùa hè ôn hòa và mùa đông lạnh giá. Lượng mưa trung bình hàng năm thấp khiến London khô hơn mức trung bình toàn cầu. Thời tiết mùa đông mưa và ẩm ướt với bầu trời nhiều mây. Nhiệt độ mùa hè đôi khi đạt tới 38C, nhưng thường trung bình khoảng 24C. Vào mùa đông, nhiệt độ xuống tới -21 độ C, nhiệt độ ít dao động, hiếm khi có tuyết rơi, mùa đông nào cũng có ít nhất một lần.

Xem Thêm : Thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị – Quân khu 4

Thanh pho London, UK_Trafalgar Square

Kinh tế

Hiệu quả kinh tế đứng thứ 26 trong 300 thành phố lớn, GDP của các thành phố lớn đứng thứ 6; London, New York và Singapore là ba trung tâm tài chính lớn trên thế giới. Ngoài ra, đây còn là thành phố dẫn đầu xu hướng trong các lĩnh vực nghệ thuật, thương mại, giáo dục, giải trí, thời trang, y tế, truyền thông, dịch vụ chuyên nghiệp, nghiên cứu và phát triển, du lịch và vận tải, do đó cung cấp một lượng lớn việc làm cho công chức và người lao động. Đây là một điểm đến đầu tư hàng đầu, với nhiều nhà bán lẻ quốc tế và các cá nhân siêu giàu hơn bất kỳ thành phố nào khác.

Vị trí

London – Thành phố này có nhiều du khách quốc tế nhất trên thế giới và có hệ thống sân bay đô thị bận rộn nhất tính theo lưu lượng hành khách. Lý do là London là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới và có nhiều địa điểm nổi tiếng, trong đó có các Di sản Thế giới, bao gồm: Tháp London; Vườn Kew; Cung điện Westminster, Tu viện Westminster và Nhà thờ Thánh Margaret. Ngoài ra còn có Giờ chuẩn Greenwick, thời điểm kinh tuyến gốc đi qua.

Ngoài ra còn có các cung điện, lâu đài lịch sử và nhiều thắng cảnh khác bao gồm: Cung điện Buckingham, Vòng đu quay London Eye, Rạp xiếc Piccadilly, Nhà thờ St Paul, Cầu Tháp, Quảng trường Trafalgar và The Shard. Luân Đôn có nhiều viện bảo tàng, phòng trưng bày, thư viện và các sự kiện thể thao: Bảo tàng Anh, Phòng trưng bày Quốc gia, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Tate Modern, Thư viện Anh và Nhà hát West End. Tàu điện ngầm Luân Đôn là mạng lưới đường sắt ngầm lâu đời nhất trên thế giới.

Xem Thêm : Sa mạc Sahara ở nước nào? Khám phá sa mạc Sahara

Thành phố có nền văn hóa đa dạng với hơn 300 ngôn ngữ được sử dụng trong khu vực. London cũng là thành phố duy nhất đã ba lần tổ chức Thế vận hội Mùa hè, gần đây nhất là vào năm 2012.

Thanh pho London,UK_Shangri_La at The Shard

Giáo dục

Đại học Luân Đôn là trung tâm đào tạo tổ chức giáo dục lớn nhất ở Châu Âu, Đại học Hoàng gia Luân Đôn về khoa học, y học, công nghệ, kỹ thuật và toán học; Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn (lse )Chuyên ngành kinh tế, tài chính, kinh doanh.

Thanh pho London, UK_Imperial College London

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống