Đau hông là do đâu và cách để điều trị hiệu quả • Hello Bacsi

Đau hông là do đâu và cách để điều trị hiệu quả • Hello Bacsi

Hông ở đâu

Nguy cơ dịch bệnh

nhưng yếu tng mạnh>mạnh>mạnh> nào làm tàmàm mạnh>ăng nguymmc eau hông?

Những người tập thể dục thường xuyên hoặc tham gia các môn thể thao có thể bị đau ở hông vì xương và cơ ở khu vực này cần ma sát và co bóp nhiều. Cân nặng cũng là một yếu tố làm tăng căng thẳng cho hông và chân. Do đó, nếu bạn bị béo phì mãn tính, bạn có nhiều khả năng bị đau hông.

Bạn Đang Xem: Đau hông là do đâu và cách để điều trị hiệu quả • Hello Bacsi

Nếu những công việc như lễ tân và người mẫu đòi hỏi bạn phải thường xuyên đi giày cao gót trong thời gian dài thì bạn sẽ có nguy cơ bị đau hông khi lớn tuổi.

Điều trị

Xem Thêm : Ruột thừa nằm ở vị trí nào? Các triệu chứng cảnh báo

nhtừthôthông tin >strong>strong>strongunôngđếnThay thếe bằng nút lhien cstronga cánóien viên y tến. hãy lôn tham chiếustrong oykien bác sTôi.

Điều trị đau hông

nhtừnghmạnhngha >p nào dùng đểđitôiu triđau hông?

Ở những người khỏe mạnh, cơn đau hông do hoạt động gắng sức hoặc chấn thương, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, sẽ tự khỏi hoặc bằng thuốc giảm đau, nghỉ ngơi và chườm lạnh.

Nếu cơn đau hông kéo dài, việc điều trị sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân. Nếu nguyên nhân là viêm xương khớp, bác sĩ có thể kê toa acetaminophen hoặc thuốc chống viêm không steroid (nsaid). Nếu nguyên nhân là do viêm bao hoạt dịch hoặc viêm gân, bác sĩ có thể kê toa nsaid, đề nghị vật lý trị liệu hoặc cả hai.

Xem Thêm : Vị trí treo đồng hồ chuẩn phong thủy ở tất cả các phòng bạn đã biết?

Vật lý trị liệu thường liên quan đến việc sử dụng nhiệt, siêu âm hoặc cả hai ở sâu bên trong vùng đau. Đối với viêm bao hoạt dịch nặng, bác sĩ có thể tiêm steroid (một loại thuốc chống viêm mạnh) vào bao hoạt dịch. Các nguyên nhân nghiêm trọng hơn gây đau hông, chẳng hạn như gãy xương hoặc bệnh thoái hóa khớp nghiêm trọng, có thể phải phẫu thuật.

nhưng kvithuãnh mạnh>ãmạnh>mạnh>t y tếnààn mạnh>o dùng tochn ndoán đau hôôđau hô Mạnhng?

Các bác sĩ chẩn đoán bằng cách lấy tiền sử bệnh và khám sức khoẻ. Bác sĩ cũng có thể yêu cầu chụp X-quang khớp và xét nghiệm máu để xem cơn đau có phải do rối loạn có các triệu chứng tương tự gây ra hay không. Chụp cộng hưởng từ (mri) có thể được thực hiện nếu bác sĩ cần nhìn rõ hơn về xương và các cấu trúc xung quanh.

Lối sống và thói quen

nhnng thótôi biết rõ bạnn hến chến diê n tien cstronga d strong>au hông?

Những thói quen và lối sống dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế diễn tiến của bệnh. Nếu bạn:

  • Uống thuốc theo toa.
  • Thực hiện các bài tập cơ mông được giao hàng ngày.
  • Không tập thể dục quá sức hoặc tham gia các môn thể thao.
  • Nếu còn băn khoăn, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống