Allotment là gì? Giải đáp mọi thắc mắc về thuật ngữ Allotment

Allotment là gì? Giải đáp mọi thắc mắc về thuật ngữ Allotment

là một thuật ngữ rất phổ biến trong khách sạn, nhưng nhiều người vẫn chưa biết phân bổ là gì. Hãy cùng tìm hiểu tất cả về biệt ngữ này nhé!

Phép gán

Bạn Đang Xem: Allotment là gì? Giải đáp mọi thắc mắc về thuật ngữ Allotment

là gì?

Trong thế giới khách sạn và nhà hàng (nhks), thuật ngữ “quyền” là một trong những hình thức đặt phòng mà chúng ta quen thuộc, ngoại trừ việc các khách sạn chuyên đặt một số lượng lớn phòng cho các công ty du lịch. Có một thời hạn nhất định (thời hạn hiệu lực) hạn chế số ngày nhận phòng và trả phòng (thời hạn cuối cùng).

hình ảnh allotment là gì

Chuyển nhượng là một thuật ngữ quen thuộc trong ngành khách sạn. Ảnh: Internet

Theo đó, khách sạn sẽ dành một số lượng phòng nhất định cho các hãng lữ hành và hãng hàng không theo thỏa thuận nhất định giữa hai bên và chủ động bán cho khách, không cần đặt trước. Sau khi bán phòng cho khách, các hãng hàng không này xác nhận đặt phòng với khách sạn. Nếu các hãng hàng không này không bán hết phòng khách sạn đã đặt cho các hãng hàng không như đã thỏa thuận thì phải bồi thường hoặc không bồi thường theo yêu cầu trước của hai bên.

Nguồn khách hàng từ dịch vụ phân phối

Xem Thêm : M Chất Tan Là Gì M Dung Dịch Là Gì, Nồng Độ Dung Dịch

Các nguồn khách hàng nhận được từ dịch vụ phân phối bao gồm:

  • Nguồn đặt phòng trực tiếp
  • Là khách lẻ hoặc một nhóm khách đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Khách này có thể sử dụng các phương thức đặt phòng sau: trực tiếp đến khách sạn; chào hỏi; nhận bản tin, fax, e-mail (email) …

    • Nguồn khách hàng đặt qua trung gian
    • Những khách hàng đặt phòng lại qua các đơn vị trung gian như: đại lý du lịch, lữ hành, hãng hàng không, cục du lịch địa phương, văn phòng đại diện nước ngoài, đại sứ quán … Đối với các công ty lữ hành, khách sạn thường sử dụng hai hình thức bán hàng phổ biến là Giao khoán và bán hàng miễn phí .

      Khách hàng đăng ký lại thông qua một bên trung gian. Ảnh: Internet

      Lợi ích phân bổ cho khách sạn và đại lý

      Trước khi quyết định thực hiện dịch vụ phân phối, khách sạn và đại lý đã tính toán kỹ lưỡng để tránh rủi ro cho đôi bên, đồng thời tạo ra doanh thu và lợi nhuận cao nhất.

      Xem Thêm : Phân Biệt Xuất Nhập Khẩu Tiểu Ngạch Và Chính Ngạch

      Tương ứng, khách sạn sẽ gặt hái được những lợi ích từ việc tăng khả năng hiển thị và tiếp cận: nếu đó chỉ là một khách sạn ít người biết đến chứ không phải là một khách sạn nổi tiếng hoặc một công ty lớn, hầu hết thời gian khách hàng không biết nhiều về khách sạn của bạn. Vì vậy, thông qua một công ty du lịch hoặc hãng hàng không sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin khách sạn của bạn đến khách hàng của bạn. Đây có thể được xem là hình thức quảng cáo giúp tăng lượng khách đặt phòng và sử dụng dịch vụ của khách sạn.

      hình ảnh nguồn khách hàng đế từ dịch vụ allotment

      Các khách sạn và đại lý du lịch, hãng hàng không … đều được hưởng lợi từ nhiệm vụ . Ảnh: Internet

      Không chỉ có lợi cho phía khách sạn mà các đại lý du lịch và hãng hàng không có thể dễ dàng xây dựng lòng tin của khách hàng vì những khách hàng đặt phòng qua họ thường nhận được yêu cầu từ a-z. Các công ty cũng xem xét kỹ lưỡng các địa điểm liên quan đến khách sạn để tạo ra một gói du lịch trong nước và quốc tế đa dạng. Đăng ký các tour này, khách hàng nhìn chung cảm thấy tin tưởng và yên tâm về chuyến đi của mình.

      Chuyển nhượng khác với bán tự do như thế nào?

      Bán hàng miễn phí là hình thức khách sạn cho phép các công ty du lịch, văn phòng trung tâm bán không giới hạn số lượng phòng trong một thời gian nhất định, trong khi việc phân bổ chỉ giới hạn ở một số lượng phòng cụ thể. Do đó, hình thức này sẽ dễ bị tổn thương vì khách sạn có quyền thay đổi hoặc yêu cầu ngừng bán nếu cần thiết hơn.

      Có thể nói, việc hiểu và nắm vững các thuật ngữ chuyên môn là vô cùng quan trọng đối với mỗi nhân viên khách sạn. Nó không chỉ giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn mà còn là cách để bạn chứng tỏ khả năng của mình và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Kinh Nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *