2 cách làm cá rô kho nghệ với thịt ba chỉ, kho chuối đậu nước cốt dừa

2 cách làm cá rô kho nghệ với thịt ba chỉ, kho chuối đậu nước cốt dừa

Những món ăn ngon có thể tăng thêm sợi dây yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, là động lực “lăn vào bếp” hàng ngày của tôi. Một trong những món ăn yêu thích của tôi là cá vược hầm nghệ, nhưng sau một thời gian nghiên cứu, tôi đã nghĩ ra hai công thức khác nhau. Nếu bạn có bạn bè ở đây yêu thích món cá vược hoặc không biết nấu món gì cho gia đình, hãy để tôi chỉ cho bạn những công thức nấu ăn này nhé.

Cá chẽm om nghệ

Cách làm món cá chẽm om thịt ba chỉ không khó, cái khó là làm sao để cá không bị tanh, có màu đẹp và bắt mắt. Tưởng chừng sẽ dễ dàng, nhưng hóa ra lại hơi bịp bợm.

Bạn Đang Xem: 2 cách làm cá rô kho nghệ với thịt ba chỉ, kho chuối đậu nước cốt dừa

cá rô kho nghệ 1

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cá rô (tiêu hoặc rô phi): 1kg
  • Thịt xông khói: 400 gram
  • Củ nghệ: 1 củ lớn
  • Hành tím: 2 củ
  • Hành lá: một vài nhánh
  • Các gia vị khác: muối, mắm, hạt nêm, tiêu, dầu ăn …
  • Cách làm cá chẽm om nghệ với bì lợn

    Chọn cá vược tươi và ngon, nhưng tôi nghĩ tôi nên chọn cá vược thay vì cá rô phi vì dù sao cá vược cũng ngon và dai hơn. Cá cắt bỏ vảy và dùng một chút rượu trắng và muối để khử mùi tanh giúp cá sạch hơn. Nguyên con nếu là cá vược, hoặc cắt thành miếng nhỏ nếu là cá rô phi.

    cá rô kho nghệ 2

    Bạn ướp cá vược với nghệ, gừng, hành tím, tiêu, mắm, muối trong vòng 25-30 phút để cá thấm gia vị.

    Thịt ba chỉ thái mỏng, nấu khoảng 2-3 phút trước khi thái và ướp với một ít hành lá, nước mắm và hạt tiêu trong khi ướp cá vược.

    Xem Thêm : Cách nấu cháo xương với đậu xanh ngon nhất không ai nỡ chối từ

    Sau khi ướp xong, bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho nghệ vào đảo đều rồi cho cá và thịt ba chỉ vào, đợi cho các nguyên liệu chín. hơi nước. Sau khi săn lại, cho 400ml nước sôi vào, đậy vung đun nhỏ lửa trong 30 phút.

    Sau 30 phút, bạn mở vung, nêm lại gia vị và rắc hành lá thái nhỏ rồi tắt bếp, múc hoặc lấy ra khỏi nồi và thưởng thức cùng cơm trắng khi còn nóng.

    cá rô kho nghệ 3

    Tham khảo cách làm món cá chẽm om dưa: https://ngonaz.com/cach-lam-ca-ro-kho-bau/

    Cá chẽm om nghệ, chuối đậu và nước cốt dừa

    Hương thơm nước cốt dừa và lớp da báo béo ngậy sẽ quyện vào từng miếng cá, mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn không tin tôi, hãy thử xem tôi có ý “đánh hơi” hay không.

    cá rô kho nghệ 4

    Nhóm Nghiện Đồ ăn vặt ở đâu và trong thời gian rảnh rỗi này, bạn có muốn khám phá thêm các công thức đồ ăn nhẹ và đồ uống phổ biến hiện nay không? Nếu vậy, đừng ngần ngại truy cập phần của chúng tôi để biết thêm thông tin.

    Chuẩn bị nguyên liệu

    • Cá rô: 1kg
    • Chuối tiêu xanh: 3
    • Đậu phụ: 3 bìa
    • Củ nghệ: 1 củ lớn
    • Nước cốt dừa: 1 bát
    • Các gia vị khác: muối, tiêu, hạt nêm, đường, dầu ăn …
    • Cách làm cá chẽm om nghệ với chuối đậu và nước cốt dừa

      Tương tự như cách làm đầu tiên, chúng ta cũng cần rửa sạch cá vược và ướp cá, bước này sẽ giúp cá giữ được hương vị đậm đà, khi kho không cần nêm quá nhiều gia vị. Sau khi ướp khoảng 30 phút, chiên phi lê cho đến khi vàng đều cả hai mặt.

      Xem Thêm : Cách làm thịt ngựa xào cần tây ăn đến ngất ngây cả nhà phải thử ngay

      cá rô kho nghệ 5

      Chuối tiêu xanh gọt vỏ, ngâm nước muối nhạt 20 phút rồi thái miếng vừa ăn, ngâm nước muối loãng để chuối bớt thâm đen và bớt hăng.

      Xát đậu, chiên cho đến khi vàng nâu và để ráo. Tía tô, rau thơm xắt nhỏ rồi cho vào nồi cá kho cho vừa ăn.

      Bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho nghệ vào đảo đều tay, khi cá sánh lại thì cho cá vào, đổ 350 ml nước sôi, 1 bát nước cốt dừa và đun nhỏ lửa trong 20 phút.

      Sau 20 phút, mở vung, cho chuối và đậu chiên vào, nấu thêm 10 phút, nêm nếm gia vị, rắc hành lá và rau thơm cắt nhỏ vào, tắt bếp.

      cá rô kho nghệ 7

      Xem cách làm cá rô phi rán: https://ngonaz.com/cach-lam-ruoc-ca-ro-phi/

      Kết luận

      Món cá chẽm kho vàng ươm béo ngậy khiến bữa cơm một đĩa của gia đình tôi trở nên sinh động. Từng thớ thịt cá đều được tẩm gia vị tỉ mỉ và tan chảy trong miệng. Hơn nữa, ăn chung cá vược và nghệ còn rất tốt cho cơ thể, cá luôn là nguồn cung cấp protein “thực”, nghệ giúp bổ máu và làm đẹp. Nếu bạn có thời gian và cơ hội, hãy thử cả hai cách trên để đánh giá cái nào tốt hơn.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *