Philadelphia Mỹ – Thủ đô đầu tiên của Hoa Kỳ

Philadelphia Mỹ – Thủ đô đầu tiên của Hoa Kỳ

Philadelphia ở đâu

Philadelphia là thành phố lớn thứ 5 của Hoa Kỳ và được coi là trung tâm văn hóa, giáo dục, lịch sử quan trọng của đất nước. Được thành lập vào năm 1682, đây là thủ đô của Hoa Kỳ từ năm 1790 đến năm 1800. Philadelphia không phải là nơi có cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời, nhưng thành phố này được coi là cái nôi của nước Mỹ hay “Thành phố của tình huynh đệ”. Nơi đây vẫn có một nền văn hóa và một lịch sử thu hút những ai có niềm đam mê khám phá, một thế giới trải nghiệm tuyệt vời.

Bạn Đang Xem: Philadelphia Mỹ – Thủ đô đầu tiên của Hoa Kỳ

Đến với Philadelphia, du khách không khỏi choáng ngợp trước những tòa nhà cao tầng theo kiến ​​trúc hiện đại (những tòa nhà làm bằng kính và kim loại), nhưng bên cạnh đó, du khách cũng sẽ cảm thấy thú vị khi khám phá vẻ đẹp cổ kính. những tòa nhà lịch sử vẫn còn tồn tại đến ngày nay Những con phố vẫn lưu giữ và lưu giữ dấu ấn của quá khứ và trên hết là nhiều sự kiện lịch sử Tầm quan trọng của nước Mỹ bắt đầu từ thành phố này. Có vẻ như ranh giới giữa quá khứ và hiện tại đã bị xóa nhòa ở đây.

Xem Thêm : Lời bài hát Anh Đang Ở Đâu Đấy Anh – Hương Giang – Nhachot.vn

Tất nhiên, điểm thu hút không thể bỏ qua ở Philadelphia chính là Tòa nhà Độc lập nơi đây, ngày 7/4/1776, nước Mỹ chính thức ra đời, bản Tuyên ngôn Độc lập được ký kết và kết thúc. Hơn một thập kỷ đấu tranh để thoát khỏi ách đô hộ của Đế quốc Anh. Cũng tại đây, Hiến chương Hoa Kỳ đã được soạn thảo vào mùa hè năm 1787.

Đối diện với Tòa nhà Độc lập là Chuông Tự do, biểu tượng của thành phố, chiếc chuông đồng triệu tập người dân Philippines nghe bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 7/7/1776, sau đó vang lên lần nữa để đánh dấu sự kết thúc chế độ nô lệ.

Tại quảng trường trung tâm thành phố Philadelphia, đây là tòa nhà đô thị lớn nhất Hoa Kỳ và là tòa nhà không sử dụng sắt cao nhất thế giới. Trên cùng là bức tượng cao 2,8 mét mô tả ông William Penn – người dân Philadelphia trìu mến gọi là Billy Penn.

Xem Thêm : Đầu xuân gặp gỡ diễn viên Xuân Nghị – Báo Khánh Hòa điện tử

Ngoài ra, Philadelphia còn có các bảo tàng có giá trị về văn hóa, nghệ thuật như Bảo tàng Nghệ thuật Philadelphia, nơi lưu giữ nhiều tác phẩm quý giá, Bảo tàng Rodin… bảo tàng Bảo tàng Rodin ở Philadelphia được hoàn thành vào ngày 29 tháng 11 năm 1929, và bảo tàng trưng bày Tác phẩm của nhà điêu khắc Auguste Rodin. nằm trên đại lộ benjamin franklin, đây là kho lưu trữ lớn nhất về tác phẩm của rodin bên ngoài một bảo tàng ở Paris.

Ngoài các tòa nhà lịch sử và viện bảo tàng, công viên ben franklin parkway (tiền thân của Công viên Logan), Quảng trường Logan đã trở thành một vòng nước. Ở trung tâm của vòng đài phun nước này là một đài phun nước tuyệt vời được gọi là Swan Tap. Vào thời điểm nóng nhất trong năm, đài phun nước biến thành một bể bơi.

Nếu du khách muốn có cảm giác mới lạ khi đi dạo quanh thành phố, ở Philadelphia tại Quảng trường Độc lập đã có những chiếc xe ngựa sẵn sàng đưa du khách đến tham quan. Một trải nghiệm thú vị từ một thời đại đã qua. Ngoài ra, du khách có thể đi dạo dọc theo những con đường lát đá cổ kính của thành phố hầu như vẫn còn nguyên vẹn. .

Mỗi tuần đầu tiên của tháng 3, thành phố tràn ngập sắc hoa tại Philadelphia Flower Show, lễ hội hoa lâu đời nhất và lớn nhất ở Hoa Kỳ – được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1829. Trung tâm hội nghị có hơn 2.500 người bán hoa cạnh tranh trong 580 hạng mục. Và đó là điều cần lưu ý khi bạn muốn đến thăm Thành phố của những người anh em.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống