Du lịch biển Hải Tiến Thanh Hóa ngỡ ngàng trước “vẻ đẹp hoang

Du lịch biển Hải Tiến Thanh Hóa ngỡ ngàng trước “vẻ đẹp hoang

Bãi biển hải tiến ở đâu

Khi nhắc đến cái tên mới Du lịch biển Haiti trên bản đồ du lịch Thanh Hóa, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến du lịch biển Thanh Hóa. Bãi biển Three Hills, một khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng và lịch sử, có tính thẩm mỹ sang trọng, hiện đại, được tô điểm và nâng tầm bởi bàn tay tài hoa của người dân nơi đây. p>

Bạn Đang Xem: Du lịch biển Hải Tiến Thanh Hóa ngỡ ngàng trước “vẻ đẹp hoang

Cũng trên mảnh đất Thanh Hóa, còn có một khu du lịch biển hoang sơ, bình dị khác mới được phát hiện với bờ biển dài, cảnh sắc trong vắt chờ du khách đến chiêm ngưỡng, tham quan, thưởng ngoạn- Biển Tiến . Du lịch Sea to Sky Beach đã, đang và sẽ là một khám phá mới cho du khách yêu thích du lịch biển.

Đường ra biển ở đâu?

Biển Hải Tiến có bờ biển dài 12 km, là bãi biển dài nhất miền Bắc nước ta, thuộc địa phận 4 xã: Hoàng Hải, Hoàng Tiến, Hoàng Thanh và Hoàng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Thanh. Nó cách thủ đô Hà Nội 175 km và cách trung tâm Thanh Hóa 20 km.

Phương tiện đi thuyền từ Hà Nội

Có rất nhiều phương tiện di chuyển để du khách đi biển, xin chia sẻ với các bạn 3 phương tiện được sử dụng phổ biến nhất:

Bằng xe buýt (nhà để xe ở gần Bãi biển Haiti):

  • Tại bến xe mỹ đình có bến xe thắng (0984.823.878): xuất phát 10h và 16h.
  • Tại bến xe gần tô có nhà xe sân ga (0904.643.142): 9h30 và 12h trưa.
  • Đi những chiếc xe này, bạn chỉ cần nói với tài xế Haiti Beach Resort, khi đến nơi, tài xế sẽ cho bạn xuống và chở bạn vào khu du lịch. Vì đi bộ hơi nhiều nên chắc tầm 10k-20k/người. Đa số các bạn trẻ đi Haitihai sẽ ưu tiên đi xe bus như vậy vì vừa tiện lợi lại đảm bảo đưa đón tận nơi.

    • Đi ô tô riêng
    • Từ Hà Nội ra biển, bạn phải chạy xe 175 km theo quốc lộ 1a. Sau khi rời Hà Nội, lái xe theo quốc lộ 1a, đi qua tỉnh Hà Nam và tỉnh Ninh Bình, vào xã Tân Sơn – huyện Thanh Hóa. Đến đây, đi tiếp khoảng 30km sẽ đến cây cầu.

      Sau đó đi qua cầu khoảng 50m, rẽ trái rồi rẽ vào, đi thẳng khoảng 15km sẽ thấy một biển quảng cáo lớn với dòng chữ “Khu du lịch Haiti”. Đường khá rộng, lưu thông rất thuận tiện nên đi tour tự lái không thành vấn đề. Nếu đi xe máy thì tương đối tiết kiệm nhưng chú ý an toàn nhé.

      • Đi tàu
      • Xem Thêm: Praha ở đâu ? Vài nét về thành phố đẹp nhất châu Âu

        Nếu chọn di chuyển bằng tàu hỏa, bạn có thể xuất phát từ ga Hà Nội – Thanh Hóa. Sau khi đến ga thanh hóa, bạn có thể bắt xe buýt số 06 và xuống ở ngã 5 chợ khu. Từ đây, bạn có thể bắt taxi hoặc xe ôm để đến Sea Sky Beach Resort.

        Những điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch biển Haiti

        Bài viết liên quan: Lạc vào chốn chek in cực thú vị ở Thanh Hóa

        • Đi chùa Xiansheng, làng Guhuangfen
        • Đền Quỳnh hiện tại ở thôn Bột Thượng (xã Hoằng Lộc)
        • Hoàng phương hiện giữ 54 sắc phong của triều đại vua phong
        • Xem Thêm : Xét nghiệm giới tính thai nhi thông qua xét nghiệm máu – Tass Care

          Các chùa: trần khát chân, triệu quang tự, lê phùng hiểu, lương đặc bang, đến hiền thanh, lương huý khánh,…

          Di tích lịch sử: Cồn Ba Cây, cồn Mã Tôn – nơi khởi nghĩa 24/7 giành chính quyền đầu tiên của tỉnh, Tượng đài dũng sĩ – nơi chiến sĩ bắn rơi máy bay Mỹ, …

          Du khách có thể đi từ bãi biển lên thượng nguồn sông Mã, thăm lạch Hò, có rừng bần, vẹt trên cồn cát; đi qua bến nguyễn viên, bến ham rong để thăm Ngọc Sơn, Long Sơn, Thiên Sơn Hang động, hồ Jingui… bên dòng sông Ma tráng lệ, du khách có thể cảm nhận nét văn hóa độc đáo khi lắng nghe những làn điệu dân ca đặc trưng. lưu vực sông.

          Nếu sắp xếp được thời gian, du khách hãy đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng khác của tỉnh Thanh Hóa, những chứng tích lịch sử, những danh lam thắng cảnh là niềm tự hào của xứ Thanh:

          p>

          • Vườn quốc gia Bến (như quán bar)
          • cham luong (cẩm thủy) Shenyuxi
          • Con Rồng (Thanh Hóa)
          • Di tích lịch sử Lam kinh (thọ xuân)
          • Khu du lịch sinh thái pu luong (thiên đường giữa vùng Thiên Hà Bá Thước)
          • Động từ trang trọng
          • Lâu đài Di sản Thế giới Lake House (Mãi mãi)
          • Đặc điểm du lịch biển Haiti

            Ngoài tắm biển, thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, thưởng thức những món ngon đặc sản là thú vui mà du khách không thể bỏ qua khi đến bất kỳ khu du lịch nào, và du lịch biển cũng không ngoại lệ.

            Bài viết liên quan: Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Thanh Hóa

            Làm sạch chả giò

            Nhắc đến chả giò, người ta sẽ nghĩ ngay đến Thanh Thanh, bởi chỉ ở đây, chả giò mới giữ được hương vị truyền thống, vị chua chua độc đáo và độ tươi cao, hương vị món ăn nổi tiếng của vùng đất này, người xứ Đài không thể thiếu. Khi đến với bãi biển Haiti, du khách không được bỏ qua món ăn thú vị này, nếu có thể hãy làm một ít chả giò với rượu vang thì quá tuyệt. Đừng quên mua chả giò về biếu bạn bè, người thân nhé.

            Mắm tôm Hayan

            Xem Thêm: Trụ sở của Google ở đâu, nước nào? Thông tin nổi bật của Google

            Đây là sản vật đặc sản chỉ có ở miền xuôi tỉnh Thanh Hóa, nổi tiếng nhất phải kể đến làng Đình Trung và làng Yên Hà thuộc xã Hà An, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Món này ăn với món luộc là ngon nhất, thử tưởng tượng bạn chấm miếng thịt heo luộc vào nước mắm này, miếng thịt heo sẽ ngon hơn, vị hơi chua, hơi ngọt, ăn thử một lần sẽ biết. mới Nếm thử món ăn, đảm bảo có hương vị lạ, hấp dẫn mà các loại mắm khác không thể biết được. Đây chắc chắn là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch nước ngoài.

            Cá tra mực

            Sông Mực thuộc vườn quốc gia bến en, giống thanh, thanh hóa. Do đặc điểm sinh thái và nguồn thức ăn phong phú nên cá bông lau con nào cũng mập, mập và to, có con nặng đến vài lạng. Cá mè có thể chế biến thành nhiều món khác nhau: hấp, lẩu, hầm bí đao, chiên giòn… Cá mè hấp được nhiều du khách đặc biệt yêu thích vì giữ được hương vị tự nhiên. Khi ăn cuốn với bánh tráng, lấy vài lát chuối xanh, khế chua, vài cọng lá thơm, vài trái vả, giá, cuối cùng cho thịt cá lên trên, cuộn lại, chấm vào nước chanh đã pha. tương ớt đúng cách. tuyệt quá. Vừa ăn vừa ngắm hoàng hôn trên biển thì chuẩn không cần chỉnh luôn.

            Bánh gai tứ trụ

            Món ăn đồng quê làng mía, xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Quy trình sản xuất bánh phủ tứ trụ không khó nhưng lại rất tinh tế và đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và kiên nhẫn của người thợ. Sau khi rửa sạch lá gai khô, đem luộc chín, vớt ra để ráo nước, giã nhuyễn. Trộn bột lá cần sa đã nghiền với bột gạo nếp và mật mía để tạo thành một loại bột mịn, màu nâu sẫm, sáng bóng. Khi ăn có vị ngọt của mật mía, bánh dẻo và rất dễ dính vào tay. Hãy đến Haiti Beach để thử nhé, món ăn này cũng có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

            Ở đâu khi du lịch Haiti?

            Bạn có thể nghỉ tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng với mức giá hấp dẫn, chẳng hạn như:

            Tôi có thể tìm quán cà phê ở Haiti ở đâu?

            Xem Thêm : Khu Ngoại Giao Đoàn Ở Đâu?

            Cà phê Đại Dương Xanh Diện tích 450m2, sức chứa 200 người, là nơi tổ chức các chương trình ăn tối, toàn bộ khách hàng trong hệ thống hát cho nhau nghe miễn phí, thư giãn. Hàng hóa trong dịp nghỉ lễ Sea Sky Beach Resort.

            Đi biển Haiti nên mua quà gì?

            Ngoài những đặc sản nổi tiếng kể trên như:

            • Chả giò Thanh Hóa
            • mắm tôm hà yên,
            • Bánh gai tứ trụ
            • Cá trê
            • Đi du lịch nước ngoài, mang về làm quà cho người thân, bạn bè không thể thiếu những món ăn đặc trưng của địa phương, khi đến với Haiti Beach, du khách còn có thể lựa chọn những món ăn độc đáo. Có khá nhiều để mang về làm quà đấy:

              • Nghêu xào cay: Món nghêu luôn hấp dẫn thực khách bởi thịt nghêu thơm, ngọt tự nhiên. Nghêu xào cay, người ăn ghiền mãi không quên.
              • <3

              • Cua hấp me: Món cua hấp me khiến thực khách phải xuýt xoa, vị chua chua, mặn ngọt, mùi thơm hấp dẫn của sả, tỏi và mùi thơm đặc trưng của cua khiến ngón trỏ phải động.
              • Nộm sứa: Nộm sứa của Haiti giòn, thanh mát, có vị khác hẳn các loại hải sản khác, rất có lợi cho đường ruột.
              • Xem Thêm: Hươu cao cổ sống ở đâu? Cao bao nhiêu, ăn gì, tập tính

                Với rất nhiều sự lựa chọn, du khách có thể tham khảo và tìm được món đồ phù hợp để làm quà.

                Xem thêm: Trọn gói kinh nghiệm du lịch xứ thanh

                Lý do nên chọn Du lịch biển Haiti

                Có lẽ nhiều du khách sẽ thắc mắc tại sao lại chọn Haiti thay vì Long Beach, Star Beach (Phú Quốc), Hòn Chồng (Nha Trang), Cù Lao Chàm (Đà Nẵng) khi đi du lịch biển,…thì I Will Want để cung cấp cho bạn những lý do rất thuyết phục sau đây:

                Đầu tiên phải kể đến bãi biển này là một địa điểm còn rất mới, còn rất “hoang sơ”, nước biển trong, sạch và đẹp, khi đến du lịch biển Haiti, không gian yên tĩnh sẽ khiến bạn không khỏi bỡ ngỡ. . Vâng.

                Lý do thứ hai: sạch – lâu dài – an toàn: Haitihai có hệ thống nước thải không xả ra biển mà đưa thẳng vào đất liền để xử lý. Nằm gần cửa biển nhưng không có phù sa bồi đắp nên nước biển trong, ít cát và mịn.

                Lý do thứ ba: Theo đánh giá của các nhà khoa học, đây là bãi tắm an toàn, bờ biển thoai thoải, có thể bơi xa.

                Lý do cuối cùng là sự thân thiện của người dân nơi đây, đặc biệt hải sản ở Haiti rất ngon và rất rẻ.

                Hãy xách ba lô lên và đến với bãi biển Haiti một lần để cảm nhận sự ưu đãi của thiên nhiên và nền ẩm thực độc đáo của vùng đất du lịch này.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống