Rút BHXH 1 Lần Ở Đâu?

Rút BHXH 1 Lần Ở Đâu?

Nhận bảo hiểm xã hội 1 lần ở đâu

Sau khi tham gia bảo hiểm xã hội, việc rút bảo hiểm xã hội một lần là một trong những quyền của người dân. Điều kiện để rút 1 lần là gì? Tôi có thể rút 1 lần ở đâu và thủ tục như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp lần lượt trong bài viết hóa đơn điện tử easyinvoice sau đây. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Bạn Đang Xem: Rút BHXH 1 Lần Ở Đâu?

rut-bhxh-1-lan-o-dau

1. Điều kiện để được rút bảo hiểm xã hội 1 lần

Theo quy định tại Điều 1 Khoản 1 Nghị quyết số 93/2015/qh13 của Quốc hội, việc thực hiện chính sách giải quyết bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động như sau:

Người lao động tham gia BHXH bắt buộc sau một năm nghỉ việc, người tham gia BHXH tự nguyện sau một năm không tiếp tục đóng BHXH nhưng chưa đóng đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội , có quyền nhận bảo hiểm xã hội, nhận bảo hiểm mộtlần.

Theo Điều 60 Khoản 1, Điều 77 Khoản 1 và Điều 1 Khoản 1 Nghị quyết 93/2015/qh13 Luật BHXH 2014, người lao động được hưởng BHXH một lần nếu:

  • Đã đủ tuổi hưởng lương hưu nhưng chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
  • Lao động nữ làm việc chuyên trách, không chuyên trách ở thị trấn đã đủ tuổi nghỉ hưu mà tại thời điểm nghỉ hưu chưa đủ 15 năm đóng BHXH thì không tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện .
  • Định cư ở nước ngoài.
  • Mắc một trong các bệnh nguy hiểm đến tính mạng theo quy định của Bộ Y tế như ung thư, bại liệt, xơ gan, xơ gan cổ trướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV, chuyển sang giai đoạn AIDS.
  • Bộ đội Công an, Quân đội đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc chưa đủ điều kiện hưởng lương hưu.
  • Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc sau một năm nghỉ việc, sau một năm tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện mà không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội theo quy định thì được hưởng chế độ để nhận bảo hiểm xã hội một lần.
  • >>>>>>>>>> Bài viết liên quan: Làm sao biết sổ bảo hiểm đã chốt?

    2. Tôi có thể rút 1 lần ở đâu?

    dieu-kien-rut-bhxh-1-lan

    Để người lao động có thể từ bỏ bảo hiểm một lần, đối tượng cần chuẩn bị hồ sơ từ bỏ bảo hiểm một lần bao gồm các giấy tờ, tài liệu cụ thể sau:

    Thứ nhất: sổ bảo hiểm y tế.

    Thứ hai: Bản chính Đơn đề nghị số 14-HSB.

    Mục thứ ba

    : Đối với đối tượng đã định cư ở nước ngoài: đối tượng cần nộp bản sao Giấy xác nhận thôi quốc tịch Việt Nam của cơ quan có thẩm quyền hoặc bản dịch tiếng Việt có chứng thực. Xác nhận hoặc công chứng các tài liệu cụ thể cho một trong những điều sau đây:

    • Hộ chiếu do nước ngoài cấp.
    • Thị thực do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp và xác nhận được phép nhập cảnh với mục đích định cư ở nước ngoài.
    • Giấy tờ chứng minh đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy xác nhận hoặc thẻ thường trú do cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp có giá trị từ 5 năm trở lên.
    • Xem Thêm: Biển số xe 77 ở tỉnh nào? Biển số xe Bình Định là bao nhiêu?

      Đối với những người mắc một số bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan, xơ gan cổ trướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS, những đối tượng này sẽ kèm theo bản sao hoặc bản tóm tắt giấy tờ chứng minh của bệnh viện mà không thể nộp hồ sơ bệnh án cho tự phục vụ

      nTrường hợp đối tượng mắc các bệnh khác thì biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của hội đồng giám định y khoa thể hiện khả năng lao động suy giảm trên 81%, không tự phục vụ được.

      Nếu thanh toán phí giám định y khoa cần xuất trình thêm hóa đơn, biên lai thu phí giám định; bảng kê các nội dung nhận dạng của cơ sở giám định y khoa.

      Xem Thêm : Lấy vé số sỉ ở đâu? Hướng dẫn lấy vé số về bán

      Bản khai cá nhân về thời gian, địa điểm thực hiện nghĩa vụ quân sự có hưởng phụ cấp khu vực theo mẫu quy định.

      Quay lại nơi nộp hồ sơ hưởng BHXH một lần: Người lao động có nhu cầu hưởng BHXH một lần nộp hồ sơ cho BHXH quận, huyện. Nơi cư trú của người lao động (nơi cư trú bao gồm nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc nơi đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật).

      >>>>>>>>>>Tìm hiểu thêm: Xem quy trình đóng bhxh

      3. 1 thủ tục rút tiền trực tuyến

      thu-tuc-rut-bhxh-1-lan

      Người lao động có thể nhận toàn bộ tiền BHXH một lần trực tuyến. Quy định hiện hành cho phép người lao động nộp hồ sơ theo 3 hình thức cụ thể: qua giao dịch điện tử; qua dịch vụ bưu chính công ích và nộp trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm.

      Do đó, chúng tôi nhận thấy nếu người được bảo hiểm là người lao động thì có thể hủy bảo hiểm trực tuyến nếu chọn hình thức gửi hồ sơ qua cổng điện tử hoặc qua đường bưu điện.

      Quy trình yêu cầu bảo hiểm trực tuyến như sau:

      Bước 1: Lập và nộp hồ sơ BHXH:

      Khi người sử dụng lao động làm thủ tục rút BHXH cần chuẩn bị các giấy tờ trên và làm đơn gửi BHXH huyện hoặc BHXH huyện hoặc BHXH tỉnh. Nơi thường trú hoặc nơi tạm trú có giấy tạm trú kt3.

      Xem Thêm: Địa chỉ Bến Nhà Rồng nằm ở đâu? – Viet Fun Travel

      Người lao động có thể nộp các giấy tờ trên thông qua giao dịch điện tử: Người lao động đăng ký nhận mã xác thực và gửi hồ sơ điện tử đến cổng bhxh Việt Nam hoặc qua tổ chức i-van (nếu có đăng ký sử dụng dịch vụ i-van); nếu không nộp hồ sơ giấy được chuyển đổi thành dạng điện tử, toàn bộ hồ sơ giấy phải được gửi đến cơ quan bảo hiểm xã hội qua dịch vụ bưu chính công ích.

      Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định của pháp luật.

      Bước 2: Tiếp nhận và giải quyết hợp đồng bảo hiểm

      Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết và tổ chức chi trả chính cho người lao động trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

      Nếu một lần rút tiền không được chấp nhận thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

      Bước 3: Trả kết quả bảo hiểm một lần:

      Nếu hồ sơ hợp lệ, đầy đủ, cơ quan BHXH sẽ nộp tiền vào tài khoản ngân hàng của người lao động ghi trên đơn hoặc người lao động đến trực tiếp cơ quan bưu điện, điện nước hoặc BHXH để thu tiền.

      Xem Thêm : Chùa Linh Ứng Đà Nẵng: Kinh nghiệm du lịch từ A – Z | Gotadi

      Thời gian rút tiền:

      Trong quá trình hưởng BHXH một lần, trợ cấp một lần đối với đối tượng hưởng chế độ hàng tháng để định cư ở nước ngoài sẽ được cấp trong thời gian 5 ngày làm việc kể từ ngày chi trả. Cơ quan bảo hiểm xã hội tiếp nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.

      Theo đó, nếu đối tượng đáp ứng điều kiện nhận và nộp đủ hồ sơ cho cơ quan BHXH thì thời hạn nhận BHXH một lần tối đa là 5 ngày làm việc.

      Qua bài viết trên, hóa đơn điện tử easyinvoice đã giúp bạn đọc trả lời câu hỏi rút tiền bảo hiểm một lần ở đâu và các thông tin liên quan về câu hỏi rút tiền bảo hiểm một lần. Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn.

      >>>>>>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn tổng hợp sổ bảo hiểm

      Xem Thêm: 20 điều bí ẩn rất ít người biết về Nam Cực

      ===========

      Từ ngày 01/07/2022 Theo Lệnh số 123 và Văn bản số 78. Cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ngừng sử dụng chứng từ khấu trừ giấy số 37 và chuyển sang sử dụng chứng từ khấu trừ thuế thu nhập điện tử

      softdreams ra mắt phần mềm kê khai easypit hỗ trợ kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp theo luật định. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ chuyên gia của softdreams, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng 24/7 trong suốt quá trình sử dụng phần mềm.

      easypit-phần mềm khai hải quan đáp ứng đầy đủ cho ngành làm chứng từ khấu trừ thuế thu nhập điện tử

      • Liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế
      • Tuân thủ đầy đủ Chứng từ khấu trừ thuế thu nhập điện tử theo Nghị định 123/2020/nĐ-cp, Thông tư 78/2021/tt-btc và Thông tư 37/2010/tt-btc
      • Cập nhật các chính sách mới của cơ quan thuế sớm nhất
      • Tiết kiệm 80% thời gian nhập dữ liệu và đảm bảo gửi đúng thời hạn
      • Tích hợp phần mềm hóa đơn điện tử easyinvoice, phần mềm kế toán easybooks và chữ ký số easyca
      • Hỗ trợ báo cáo theo yêu cầu riêng của khách hàng
      • Tự động hóa nhập dữ liệu và lưu trữ tài liệu
      • Hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ nhân viên tận tâm, kể cả ngày lễ.
      • Tên người dùng đã đăng ký: phần mềm khai báo easypit

        video giới thiệu chứng nhận khấu trừ thuế easypit

        Để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ

        ĐT: 1900 33 69 – 1900 56 56 53

        Website: https://easyinvoice.vn/

        Email: contact@softdreams.vn

        Facebook: https://www.facebook.com/easyinvoice.vn

        Tags: hóa đơn điện tử, phần mềm hóa đơn điện tử

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống