Tóm tắt Sơn Tinh, Thủy Tinh hay, ngắn nhất (9 mẫu)

Tóm tắt Sơn Tinh, Thủy Tinh hay, ngắn nhất (9 mẫu)

Tóm tắt truyện sơn tinh thủy tinh

Tóm tắt Paint and Glass – Ngữ văn lớp 6

Tóm tắt nghề sơn và thủy tinh – Ví dụ 1

Bạn Đang Xem: Tóm tắt Sơn Tinh, Thủy Tinh hay, ngắn nhất (9 mẫu)

Đời thứ 18 anh hùng vương có con gái là mỹ nữ, hai con trai cùng đến cầu hôn. chàng trai tinh đầu tiên mang lễ vật và cưới công chúa. Ly đến sau, không phải vợ. Anh ta đầy bất bình và nuôi nước hàng năm, nhưng anh ta đã bị đánh bại.

Tóm tắt Tác phẩm Tranh kính – Mẫu 2

Hùng Vương thứ mười tám muốn kén rể cho con gái. sơn tinh (thần núi) và liuli (thần nước) cùng đến cầu hôn. Vua lấy làm khó hiểu bèn đề nghị đính hôn, ai nộp hôn trước sẽ được lấy công chúa. Ngày hôm sau, con tinh đến trước và đưa tôi về nhà. Khi Liuli đến, cô ấy vô cùng tức giận, cô ấy đã dâng nước để đánh bại tinh thể núi, và bị đánh bại. Kể từ đó, hàng năm, Glass đều gây ra một cơn bão để trả thù cho ngọn núi.

Tóm tắt Tác phẩm Tranh kính – Mẫu 3

Nghe tin Hồng Vương gả con rể cho công chúa của ta, Thiện Lưu Ly đến cầu hôn. Nhà vua không biết chọn ai nên ra điều kiện, ai gửi sính lễ trước theo ý vua thì được lấy em. Sơn tinh đến trước đưa tôi về đồi. Thủy Tinh theo sát phía sau, nổi cơn tam bành hất nước vào núi. Shan Jing chiến thắng và Glass rút lui, nhưng nó vẫn gây ra lũ lụt và bão hàng năm ập đến vùng núi.

Tóm tắt Công trình Tranh kính – Mẫu 4

Hùng Vương thứ mười tám có một cô con gái tên là Mỹ Nương, xinh đẹp như hoa, tính tình dịu dàng. Nhà vua muốn cho con gái mình một người chồng tốt. Một hôm có hai chàng trai đến ngỏ lời cầu hôn. Một trong những người trong núi tan vien – chúa sơn lâm – được mệnh danh là sơn tinh. Người yêu biển Đông – Chúa tể của biển sâu. Cả hai đều có tài năng. Thế là nhà vua ra điều kiện, ai rước dâu về trước thì cưới con gái mình. sơn tinh đến trước đưa em về, thủy tinh đến sau, tức giận đánh nhau với sơn. Shan Jing thắng, và Liuli phải rút quân, nhưng anh ta vẫn đánh núi hàng năm.

Xem Thêm: Những bức tranh tô màu quả dưa hấu ngộ nghĩnh nhất Update 11/2022

Tóm tắt Công trình Tranh kính – Mẫu 5

Vị vua thứ mười tám của nước Anh có một cô con gái rất xinh đẹp tên là Mai Nương, và nhà vua muốn chọn cho cô một người con rể tài giỏi. Trong vùng có hai chàng trai đến cầu hôn Meinong, một tên là Sơn Tinh – Vua Núi, một tên là Lưu Ly – Vua Biển. Hai người đều có tài như nhau, nhà vua không biết chọn ai nên ra lệnh hôm sau ai mang lễ vật đến thì được rước nàng về. Lễ vật gồm có: “một trăm nếp, hai trăm bánh trưng, ​​chín con voi, chín con gà, chín con ngựa đỏ mỗi thứ một cặp”. Ngày hôm sau, sơn tinh nhận quà trước và đưa nàng về nhà. Thủy Tinh tức giận đuổi theo, sai quân đuổi theo. Liuli thổi mưa thổi gió, nâng nước lên cao, và những ngọn núi không lùi lại, đứng lên để chặn lũ. Hai bên đã chiến đấu trong vài tháng và Liuli không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bỏ cuộc. Nhưng vì mối hận không thể nào quên, Liuli vẫn khởi động lũ lụt và đánh vào núi hàng năm, và lần nào cũng bị đánh bại.

Xem Thêm : Giải đáp bài C6 trang 36 vật lý 9 – Ngắn gọn và dễ hiểu cho học sinh

Tóm tắt Công trình Tranh kính – Mẫu 6

“sơn tinh, thủy tinh” là truyện kì ảo giải thích hiện tượng lũ lụt, thể hiện khát vọng và sức mạnh chiến thắng thiên tai của người Việt cổ, đồng thời suy tôn, ca ngợi công đức của nhân dân. Vị vua hùng mạnh

Tóm tắt Công trình Tranh kính – Mẫu 7

Vua Xiong thứ mười tám có một cô con gái tên là Mei Niang. Người đẹp yêu hoa và có tính tình dịu dàng. Nhà vua muốn làm một người chồng tốt cho cô ấy. Những người đến ngỏ lời cầu hôn là hai vị thần vừa có tài vừa có tướng mạo. Một người là chúa sơn lâm—lãnh chúa vùng cao nguyên. Một là Liuli, vua của biển sâu. Để chọn được tân lang xứng đáng, Hồng vương đặt ra điều kiện: “Ngày mai, ai dâng một trăm lạng gạo nếp, một trăm cân bánh trung, chín con voi, chín cựa, chín con ngựa lông đỏ và một đôi mãng xà. ngươi cần gì, ta sẽ sinh một cô con gái cho ngươi.” Rạng sáng ngày hôm sau, Tôn Tinh đầu tiên đưa sính lễ đến, cưới được công chúa. Thủy tinh đến sau, không lấy được vợ, trong cơn giận dữ đã đuổi quân cướp em. Thần hô mưa gọi gió, dâng sông lên, nhấn chìm thành Phượng Châu trong nước. Sơn Tinh không nao núng. Chúa chất phép thuật lên mọi ngọn đồi, di chuyển mọi dãy núi, xây dựng tường thành và ngăn chặn lũ lụt. Hai bên đánh nhau ác liệt. Cuối cùng, Liuli kiệt sức không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bỏ cuộc. Từ đó về sau, trong lòng hận thấu xương, Lưu Ly hàng năm vẫn gánh nước đánh núi, hàng năm đều mang thất bại trở về.

Tóm tắt Công trình Tranh kính – Mẫu 8

Hùng Vương thứ mười tám có một cô con gái tên là Mỹ Nương, xinh đẹp như hoa, tính tình dịu dàng. Nhà vua rất yêu cô và muốn cho con cô một người chồng tốt. Một hôm có hai chàng trai đến ngỏ lời cầu hôn. Một người là chúa tể của cao nguyên, và mọi người gọi anh ta là Shan. Một người là Vua Biển Sâu, người mà mọi người gọi là Thủy Tinh. Hồng vương đặt ra điều kiện, ngày mai ai mang lễ vật đến trước sẽ lấy chị dâu của mình. Ngày hôm sau, Shan Jing đưa công chúa trở lại núi với một món quà đầu tiên. Lưu Ly đến sau, không lấy được công chúa liền nổi giận dâng nước đánh núi. Hai bên đánh nhau mấy tháng trời, cuối cùng núi vẫn đứng, thủy tinh cạn kiệt, thủy thần phải rút lui. Sui Sui Liuli đánh nước vào núi, nhưng không thành công.

Xem Thêm: Tóm tắt: bỉ vỏ – đánh dấu sự hình thành quan niệm sáng tác của nguyên hồng

Tóm tắt Tác phẩm Tranh kính – Mẫu 9

Xingwang King đời thứ mười tám có một công chúa tên là Menon. Cô ấy xinh đẹp như một bông hoa và có khí chất dịu dàng. Công chúa đã đến tuổi lấy chồng, nhà vua muốn kén rể tài giỏi nhưng chưa ai xứng với con gái mình. Một ngày nọ, có hai vị thần đến cầu hôn công chúa, họ đều tài giỏi và quyền lực ngang nhau, và cả hai đều xứng đáng là con rể của Anh Hùng Vương. Một người đàn ông tên Sun Ting là chúa tể của núi rừng, anh ta có thể dời núi lấp chậu, dựng núi. Còn người thứ hai họ Lưu Ly là vua của biển cả, ông trời có tài hô mưa gọi gió, dưỡng thủy… Nam chính không biết chọn ai, sau khi suy nghĩ hồi lâu, Vua ra điều kiện: “Ngày mai ai sẽ dâng lễ vật: một trăm nếp?” Một trăm bánh chưng, chín voi, chín gà, chín ngựa, ai đến trước một đôi, ta sẽ cho con gái lấy chồng. .” Sáng hôm sau, thần núi đem lễ vật cưới công chúa, thần đem nàng về núi. Về sau, Lưu Ly không cưới được công chúa nên vô cùng tức giận, hô mưa, gió thổi, tạo gió, thổi nước ngập núi, cướp đoạt ta. Khi đó, cả vùng gió như chìm trong nước. Nhưng Dashan không hề sợ hãi, ông đã sử dụng phép thuật để di chuyển các ngọn núi và xây dựng các công sự để ngăn chặn lũ lụt đang dâng cao. Hai bên đánh nhau suốt ngày đêm. Khi ấy, ở vùng núi Tản Viên, sông Đà lúc bấy giờ đã trở thành một bãi chiến trường ác liệt, khắp nơi là cây cối, đất đá, xác sinh vật biển chết rải rác dưới lòng sông. Cuối cùng, Glass không thể chống trả nên đành bỏ cuộc. Từ đó hận thù ngày càng sâu đậm. Mỗi năm Liuli đấu với núi, nhưng luôn thua.

Bố cục sơn và kính

Văn bản có thể chia thành 3 đoạn:

– Đoạn 1 (từ đầu đến …một cặp): con rể của vua nước Anh thứ 18

– Đoạn 2 (Tiếp …Thủy thần rút quân): Trận Cầu hôn Lưu Ly ở Shanjing

– Đoạn 3 (còn lại): Sự trả thù hàng năm sau thất bại của Shan Jing và Liu Li

Nội dung chính kính màu, kính

Xem Thêm : Soạn bài: Cách lập dàn ý của bài văn biểu cảm (chi tiết)

“sơn tinh, thủy tinh” là câu chuyện về hiện tượng lũ lụt hàng năm ở nước ta, thể hiện sức mạnh và khát vọng chiến thắng thiên tai của người Việt cổ, đồng thời trân trọng, ca ngợi tinh thần dựng nước, giữ nước của dân tộc. vị vua hùng mạnh.

Các khóa học vẽ ly thủy tinh lớp 6 hay các loại thủy tinh khác:

  • Xem Thêm: Btw là gì? Btw viết tắt từ từ gì?

    Bài luận về sơn và kính (hay nhất)

  • Bài luận về sơn và kính (tối thiểu)

    Xem tóm tắt tác phẩm văn học chữ Hán lớp 6, sách liên quan đến cuộc sống, sách khác đều hay, ngắn gọn:

    • Tóm tắt ngày 9 tháng 4

    • Tóm tắt bánh chưng, bánh giầy

    • Tóm tắt sự ra đời của thạch

    • Tóm tắt cây tinh bột

    • Tóm tắt Warlord

      Giới thiệu kênh youtube vietjack

      Ngân hàng đề thi lớp 6 tại

      khoahoc.vietjack.com

      • 20.000+ câu hỏi trắc nghiệm toán, văn, lớp 6 có đáp án

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục