Thông tin chung về Thụy Điển – Eurolink – Tư Vấn Du Học Đức

Thông tin chung về Thụy Điển – Eurolink – Tư Vấn Du Học Đức

Thụy điển ở đâu

Thụy Điển (tên tiếng Anh: sweden; tên tiếng Thụy Điển: sverige), tên đầy đủ là Vương quốc Thụy Điển, là một quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (EU) nằm ở phía Bắc Châu Âu. Thụy Điển giáp Na Uy ở phía tây, Phần Lan ở phía đông bắc, Đan Mạch ở phía nam qua cầu Øresund, và biển Baltic và biển Kattegat với phần còn lại.

Bạn Đang Xem: Thông tin chung về Thụy Điển – Eurolink – Tư Vấn Du Học Đức

Giới thiệu về Thụy Điển

Vị trí địa lý

Thụy Điển là quốc gia lớn thứ ba trong Liên minh Châu Âu với tổng diện tích 449.964 km², dài nhất từ ​​bắc xuống nam và 1.572 km từ đông sang tây. Thụy Điển giáp biển Kattegat, Na Uy, Phần Lan và biển Hoa Đông (Thụy Điển). Ngoài ra còn có hai đảo lớn là Gotland (rộng 3.000 km2) và Öland (rộng khoảng 1.300 km2) với khoảng 221.800 hòn đảo. Giáp với Na Uy là dãy núi Bắc Âu (skanden) với độ cao hơn 2.000m, đỉnh cao nhất là kebnekaise (2.111m), Thụy Điển nổi tiếng là nơi có nhiều công viên quốc gia khắp cả nước.

Thủ đô của Thụy Điển

Thủ đô của Thụy Điển là Stockholm, một trong những thành phố đẹp nhất thế giới thu hút rất nhiều khách du lịch. Dù là một thành phố hiện đại nhưng Stockholm vẫn giữ được nét đẹp truyền thống lâu đời, đặc biệt là nhiều hoạt động thú vị mang đến cho mọi người những giây phút yên bình, thư thái và vui vẻ. Thành phố lớn thứ hai là Gothenburg với dân số khoảng 500.000 người và dân số trong vùng là 900.000 người. Malmö, thành phố lớn thứ ba, có dân số khoảng 260.000 người và tổng dân số là 650.000 người.

Khí hậu

Khí hậu của Thụy Điển tương đối ôn hòa do nằm gần Đại Tây Dương ấm áp. Khí hậu chủ yếu là ẩm ướt với nhiều mưa và tương đối ít sự thay đổi nhiệt độ giữa mùa đông và mùa hè. Thời tiết mùa đông của Thụy Điển thường lạnh và có tuyết nên đây là lựa chọn hàng đầu của hầu hết khách du lịch cho các môn thể thao mùa đông. Nhiệt độ ban ngày trung bình trong tháng 1 là khoảng 0°C ở phía nam và -16°C ở phía bắc.

Mùa hè là mùa du lịch chính tại Thụy Điển, thường bắt đầu từ tháng 5 và cao điểm rơi vào giữa tháng 9, lúc này các địa điểm tham quan vui chơi cũng mở cửa lâu hơn. Nhiệt độ trung bình vào tháng bảy vào khoảng 17 -18 độ C ở Götaland, và hơn 10 độ C ở phía cực Bắc của Thụy Điển.

Tiếng Thụy Điển

Thụy Điển có tổng dân số khoảng 9,4 triệu người, với mật độ dân số thấp 21 người/km2, chủ yếu tập trung ở phía nam đất nước. Khoảng 85% dân số sống ở khu vực thành thị, và 16% dân số Stockholm là người nhập cư. Do những đặc điểm này, Thụy Điển được coi là một quốc gia đa văn hóa, đa chiều được nhiều du khách ưa chuộng.

Tôn giáo Thụy Điển

Theo thống kê, khoảng 75% dân số Thụy Điển tin vào đạo Lutheran, sau đó là đạo Hồi, với khoảng 150.000 người theo Công giáo La Mã và 100.000 người theo Chính thống giáo. Ngoài ra, còn có khoảng 23.000 Nhân Chứng Giê-hô-va, 20.000 Phật tử và khoảng 10.000 người Do Thái. Tuy nhiên, theo thống kê, Thụy Điển là quốc gia vô thần nhất trên thế giới.

Ngày nay, Thụy Điển là một quốc gia quân chủ lập hiến với hệ thống nghị viện và nền kinh tế phát triển.

Tiếng Thụy Điển

Ngôn ngữ chính ở Thụy Điển là tiếng Thụy Điển (svenska), ngôn ngữ này cũng được nói ở Phần Lan, còn tiếng Phần Lan và tiếng Sami được nói ở một số vùng của đất nước. Cùng với tiếng Na Uy và tiếng Đan Mạch, tiếng Thụy Điển thuộc nhánh phía bắc của nhánh tiếng Đức trong ngữ hệ Ấn-Âu.

Theo thống kê, 80% người Thụy Điển nói được tiếng Anh, một phần vì tiếng Anh là ngoại ngữ đầu tiên được dạy trong trường học, một phần vì tiếng Anh xuất hiện trong hầu hết các chương trình truyền hình. Ngoại ngữ được sử dụng rộng rãi thứ hai ở Thụy Điển là tiếng Đức, là ngoại ngữ số một ở Thụy Điển cho đến năm 1950, nhưng gần đây tiếng Tây Ban Nha đã trở nên phổ biến và vượt qua tiếng Đức trong nhiều trường đào tạo. tạo nên.

Các thành phố lớn ở Thụy Điển

Thụy Điển là một nơi tuyệt vời để sinh sống và học tập. Từ những thành phố lớn nhộn nhịp như Stockholm, Gothenburg hay Malmö, đến những thị trấn đại học ấm cúng như Uppsala và Lund, Thụy Điển có thứ gì đó phù hợp với mọi sở thích.

Cho dù bạn đang đến gần Bắc Cực ở Luleå hay kề vai sát cánh với lục địa Châu Âu ở Malmö, bạn sẽ tìm thấy một thị trấn được kết nối thuận tiện với các tuyến giao thông công cộng tuyệt vời và nhịp sống sinh viên thú vị. Vì vậy, hãy kiểm tra và chọn một trong các thành phố của Thụy Điển bên dưới, chẳng hạn:

♦ Du học Stockholm

♦ Du học Gothenburg

♦ Học ở Lund

♦ Du học tại Linkoping

♦ Học tập tại Uppsala

Hệ thống giáo dục

Xem Thêm: Đền Hai Bà Trưng – Di tích Quốc gia đặc biệt, huyện Mê Linh, thành

Thụy Điển sẽ truyền cảm hứng cho bạn với khoảng 1000 khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh tại 38 trường đại học, đặt tính sáng tạo và tư duy độc lập lên hàng đầu, đồng thời tất cả các trường đại học đều cấp bằng theo tiêu chuẩn Châu Âu

♦ Viện Công nghệ Blekinge

♦ Đại học Công nghệ Chalmers

Xem Thêm : Đèo Hải Vân – Khám phá đèo ven biển ĐẸP bậc nhất thế giới

♦ Đại học Dalarna

♦ Đại học ersta sköndal

♦ gih – Học viện Thể thao và Y học Thụy Điển

♦ Đại học Halmstad

♦ Đại học Jönköping

♦ kmh – Học viện Âm nhạc Hoàng gia, Stockholm

♦Viện Công nghệ Hoàng gia

♦Đại học Karlstad

♦ Học viện Karolinska

♦ Kiến thức

♦Đại học Kristianstad

♦ Đại học Linköping

Xem Thêm: Quận Thủ Đức ở đâu và một số thông tin về quận bạn nên biết

♦ Đại học Linnaeus

♦ đại học công nghệ lule

♦ Đại học Lund

♦ Đại học Malmö

♦ Đại học Trung tâm Thụy Điển

♦ Đại học Maladalen

♦ Đại học Nghệ thuật Hoàng gia

♦ slu – Đại học Khoa học Nông nghiệp Thụy Điển

♦ smi – Đại học Sư phạm Âm nhạc Stockholm

Xem Thêm : Công chứng giấy tờ ở đâu? Bản sao công chứng có giá trị thế nào?

♦ Đại học Sophia

♦ Trường Kinh tế Stockholm

♦ Chủng viện Thần học Stockholm

♦ Đại học Stockholm

♦ Đại học Nghệ thuật Stockholm

♦ Đại học Phương Nam

Xem Thêm: Công chứng hồ sơ xin việc ở đâu? Chuẩn bị giấy tờ gì?

♦ Hội chữ thập đỏ Đại học Thụy Điển

♦ Đại học tháng 5

♦ Đại học Tây

♦ đại học rebro

♦ Đại học Boras

♦ Đại học Gothenburg

♦ Đại học Gavle

♦ Đại học Sheffield

♦ Đại học Uppsala

Một số lĩnh vực nghiên cứu phổ biến nhất ở Thụy Điển, đó là:

Học khoa học máy tính ở Thụy Điển

Công nghệ học được ở Thụy Điển

Nghệ thuật học tập ở Thụy Điển

Nghiên cứu môi trường ở Thụy Điển

Nghiên cứu văn hóa ở Thụy Điển

Nguồn: Du học Châu Âu

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống