Những nơi ưa đẻ trứng của muỗi truyền sốt xuất huyết ngay trong

Những nơi ưa đẻ trứng của muỗi truyền sốt xuất huyết ngay trong

Muỗi đẻ trứng ở đâu

pgs.ts Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu cho biết, bệnh sốt xuất huyết vẫn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng tại khu vực phía Nam, đặc biệt là Hà Nội. Ney và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bạn Đang Xem: Những nơi ưa đẻ trứng của muỗi truyền sốt xuất huyết ngay trong

Tại Hà Nội, trong tuần từ 24 – 30/7, trên địa bàn thành phố có 2.305 ca mắc sốt xuất huyết mới. Hà Nội từ đầu năm 2017 ghi nhận 8.982 ca mắc, 5 ca tử vong.

Những chậu thủy canh như thế này rất hấp dẫn trong nhà của họ đến nỗi người chủ nhà này đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng đây là nơi muỗi truyền vi-rút đẻ trứng. Nguồn ảnh: h.hai

Theo bác sĩ Phu, nhiều người nghĩ chống sốt rét là diệt muỗi nên rất chú trọng phun thuốc diệt muỗi, phòng chống muỗi đốt. Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Bởi vì muỗi cái bị nhiễm bệnh thường có thể truyền bệnh từ 8-12 ngày sau khi hút máu và truyền bệnh trong suốt cuộc đời của muỗi và truyền virut cho trứng; có thể đốt rất nhiều người, vì nó có thể bay trong phạm vi 200 mét.

Xem Thêm: Giới thiệu khái quát về tỉnh Lào Cai – timhieuvietnam.vn

Xem Thêm : Mua socola ở đâu TPHCM? Top 10+ cửa hàng bán socola ngon nhất

Một con muỗi mỗi lần đẻ khoảng 100-200 trứng, trứng nở thành bọ gậy, bọ gậy phát triển thành muỗi. Do đó, nếu không có biện pháp bảo vệ chống lại trứng muỗi, số lượng muỗi sẽ sinh sôi và không thể tiêu diệt được.

“Cho nên biện pháp ngăn ngừa sinh sản cơ bản nhất là không cho muỗi đẻ trứng, chỉ có bọ gậy mới ngăn được sinh sản”, pgs Phu nói.

Pgs Phu cho biết thêm, khi ra Hà Nội kiểm tra nơi sản xuất, nhiều người không khỏi bất ngờ trước những ổ tổ yến trong và xung quanh nhà mà họ không ngờ tới.

Muỗi chủ yếu đẻ trứng và sinh sản ở các dụng cụ chứa nước sạch trong và xung quanh nhà như bể, chum, vại, giếng nước, giếng nước, hốc cây…

Xem Thêm: Địa điểm trường quay xổ số miền Bắc [Cập nhật tin tức cùng Xosokt

Vì vậy, trong số các đồ vật, rác chứa nước như chậu hoa, bát nước, tích tụ nước từ lốp xe hỏng trên đường, gáo dừa đều là những nơi muỗi thích sinh sôi.

“Bọn mình lên Hà Nội nhận phòng, biệt thự đẹp lắm, hàng rào quanh nhà khảm nhiều lon vàng cắt đôi, trên đó treo hàng nghìn dải võng rất đẹp, nhưng lộn xộn lắm, vào đi Thử xem 200 trứng đẻ ra 200 con sóc, phát triển thành muỗi thì làm sao diệt được”, pgs phu nói.

Xem Thêm : Trường THPT Chu Văn An và những thông tin cần biết – IELTS Fighter

Nhà bạn đầy ấu trùng. Muỗi có thể đẻ trứng nếu chậu hoa không được thay trong 2 ngày; trên nắp nhựa bể nước ngoài trời; chậu hoa lộ thiên trên bàn thờ, trong chùa; vòi chữa cháy thông thường chứa đầy cát, có lớp nước ở trên và bên trong Ngoài ra còn có bọ cánh cứng, ống nước luồn vào tường cắm cờ, rút ​​ra có que cắm vào, bọ bám trên lốp xe, gáo dừa…

Ở đô thị, những vật dụng bị rơi xuống nước đọng khi trời mưa ở những khu vực chồng lấn như hộp cơm cũng là môi trường thuận lợi cho muỗi đẻ trứng.

Xem Thêm: Shopee Express ở đâu? Danh sách kho Shopee Express tại HN

“Ngay cả những bể chứa nước ở các tầng cao của cư dân, khi gió thổi tung nắp cũng là môi trường lý tưởng cho muỗi đẻ trứng.”

Vì vậy, để phòng chống sốt xuất huyết, mỗi người dân cần quan tâm, chú ý những vật dụng có thể đọng nước xung quanh nhà, thu dọn kịp thời. Vì là nhà của người dân nên nếu người dân không có ý thức vệ sinh sạch sẽ thì khó có thể ngăn ngừa lây nhiễm.

Vì vậy, hàng tuần nên thực hiện các bước diệt bọ gậy bằng cách cho cá vào các dụng cụ chứa nước lớn; cọ rửa các dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, úp ngược các dụng cụ chứa nước không phải là nước; ngâm vào bát nước để đỡ tủ đựng thức ăn. Loại bỏ phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lon, mảnh chai, gáo dừa, lon vỡ, lốp/hộp cũ, hốc tre, bẹ lá… Muỗi có nơi đẻ trứng, không có Ấu trùng, ấu trùng sẽ không sinh sản nữa.

Biển Đỏ

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống