Các điều kiện tự nhiên của Ai Cập là gì?

Các điều kiện tự nhiên của Ai Cập là gì?

điều kiện tự nhiên của ai cập cổ đại

Tên “Ai Cập” có nguồn gốc Hy Lạp. Người Hy Lạp đã thay đổi thủ đô cổ của người Ai Cập – Memphis. Chính người dân ở thời cổ đại gọi họ là “Kemet”, có nghĩa là “Đen”. Đây được coi là một màu sắc cao quý, vì nó tượng trưng cho đất cày. Herodotus đã viết về cư dân của nước châu Phi rằng “Ai Cập là tất cả những người uống nước từ sông Nile.” Đó là dòng sông này đem lại sự sống cho những người cổ đại đã tạo ra một nền văn minh phát triển. Điều này được tạo điều kiện bởi các điều kiện tự nhiên và khí hậu của Ai Cập. Chúng tôi sẽ cố gắng hiểu điều gì đó không bình thường ở chỗ nó là đoạn đất rộng vài cây số này, được coi là cái nôi của nhân loại. Những điều kiện tự nhiên nào ở Ai Cập cổ đại đã góp phần vào điều này? Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời những câu hỏi này. Điều kiện tự nhiên của Ai Cập

Bạn Đang Xem: Các điều kiện tự nhiên của Ai Cập là gì?

Điều kiện tự nhiên ở Ai Cập cổ đại: ranh giới tự nhiên

Ai Cập cổ đại có những ranh giới tự nhiên làm cho cư dân của nó trở thành một quần thể tự chế. Đó là một ốc đảo lớn giữa các sa mạc chết người. Từ ngưỡng Nile đầu tiên đến Biển Địa Trung Hải, mức độ của nó là khoảng 1200 km. Những ngọn núi đá và sa mạc ở phía tây và đông, những con ghẻ không thể tháo gỡ ở phía Nam, và biển ở phía bắc – tất cả điều này cho phép đất nước bị cô lập khỏi thế giới hoang dã bên ngoài, bình tĩnh đối với sự phát triển của lãnh thổ. Điều kiện tự nhiên của Ai Cập cổ đại

Khí hậu

Các nhà khoa học tin rằng điều kiện khí hậu hiện đại ở Ai Cập đã phát triển khoảng 5.000 năm trước. Thời tiết nóng vào ban ngày và mát mẻ vào ban đêm.

Tháng 3 đến tháng 5 là khoảng thời gian “đáng sợ” nhất khi người đến kẻ đi. Cơn bão bụi đã hoành hành trong gần hai tháng. Các cánh đồng được bao phủ bởi một lớp cát dày. “Gió đỏ của sa mạc” thậm chí còn chôn vùi các khu định cư. Đôi khi anh ta tắt mặt trời nên khó phân biệt buổi tối và buổi sáng, và Kinh thánh có câu chuyện ngụ ngôn về “bóng tối của người Ai Cập” để mô tả hiện tượng này.

Mưa không ảnh hưởng gì đến nông nghiệp và được coi là một thảm họa tự nhiên. Để tồn tại, con người phải xây dựng hệ thống thủy lợi. Do đó, điều kiện tự nhiên của Ai Cập đã thúc đẩy mọi người tiến tới một liên minh kinh tế lớn.

Một sông Nile khác

Sông Nile, do đó có cơ hội để phát triển nền văn minh ở đây, không phải là đồng nhất trong cả nước. Từ ngưỡng cửa đầu tiên đến thành phố Memphis (lãnh thổ gần Cairo hiện đại), chiều rộng của một thung lũng có thể sống được dao động từ vài kilômét đến 40, các tảng đá ở phía bắc Memphis tách ra, và sông Nile tan rã thành nhiều nhánh, tạo thành thung lũng rộng ở phía bắc đất nước dưới dạng đồng bằng – đây là đồng bằng Sông. Nếu bạn nhìn vào các bản đồ, con sông trông giống như một cái cây với một thân cây với một nhánh trên đầu. Sự khác biệt giữa miền bắc (Hạ Ai Cập) và miền Nam (Thượng Ai Cập) rõ ràng là khác nhau: trong một là khí hậu ở Địa Trung Hải, ở vùng kia – châu Phi. Điều này ảnh hưởng đến lịch sử của đất nước, bởi vì hai trạng thái khác nhau đã được tạo ra ở đây, sau khi tất cả vẫn thống nhất. Điều kiện tự nhiên thuận lợi của Ai Cập cổ đại

Điều kỳ diệu của thiên nhiên

Nile được hình thành bởi hợp lưu của hai con sông khác nhau. Một là sông Nile Trắng, bắt nguồn từ Hồ Victoria trên đường xích đạo châu Phi. Cái còn lại là sông chảy xiết (Nil Xanh), chảy từ vùng núi cao Tana, Ethiopia.

Xem Thêm: Đặt tên con trai 2020: Những cái tên trời phú mang nhiều may mắn

Sông là một phép lạ thực sự của thiên nhiên. Nó tạo điều kiện tự nhiên thuận lợi cho Ai Cập cổ đại cho sự phát triển của ngành nông nghiệp. Điều này là do sự lắng đọng của đất màu mỡ phì phì Nile và đất đá bẩn. Khối lượng của nó đã đạt 100 triệu tấn phần đất phù sa giàu nhất trong phân khoáng. Mức độ của một loại đất như vậy lên đến 18-20 mét, trên đó có thể trồng nhiều loại cây trồng khác nhau. Đối với việc trồng trọt bất kỳ văn hoá nào, nó chỉ đủ để nới đất bằng một cái cuốc nguyên sinh và ném một hạt giống vào trong đất khoáng. Một món quà thiên nhiên như thế được cho phép trên lãnh thổ nhỏ bé này và để lại những suy nghĩ về bất kỳ sự di chuyển nào trong cuộc sống mới. Điều kiện tự nhiên của Ai Cập cổ đại là thuận lợi

Hãy so sánh những gian khổ của tổ tiên chúng ta, người Slav. Để trồng lúa mạch đen trên đất, họ cần giải phóng rừng khỏi cây, đốt rừng, đào rễ, cày ruộng sâu và tìm thấy rừng vào năm sau vì đất đã cạn kiệt và sẽ không sản xuất được cây trồng tiếp theo. cắt xén.

Tại sao sông Nile

Xem Thêm : Top 12 bài phân tích Đây thôn Vĩ Dạ hay chọn lọc

Những trận lũ lụt hiện nay ở Nga có liên quan đến lượng mưa mùa đông, trong khi lũ sông Nile lại trái ngược với những cơn mưa nhiệt đới mùa hè ở châu Phi xích đạo. Họ quyết định bắt đầu cùng một lúc trong một ngày, vì vậy người Ai Cập nhanh chóng thích nghi với lịch.

Vào đầu tháng sáu, nước màu xanh lá cây do rong biển đầm lầy, sau đó dòng sông trở thành màu nâu sẫm từ đám bụi núi lửa khổng lồ. Nó rơi vào Blue Nile với chi phí của những cơn mưa xối xả, được mang từ những tảng đá trên sông. Mực nước ở đây đã tăng lên 15 mét, phản xạ trên đồng bằng, độ sâu của nó tăng lên 7-8 mét. Điều kiện tự nhiên của Ai Cập lớp 5

Mực nước ở thung lũng Ai Cập rơi vào khoảng cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 và vào tháng 12 vào kênh đào cũ.

Ở phương Đông, Ai Cập không phải là nền văn minh duy nhất tồn tại qua dòng sông. Một trong những nơi như vậy là Mesopotamia, sống bằng chi phí của Tigris và Euphrates.

Vấn đề chính ở Mesopotamia là lũ lụt, gây ra nhiều vấn đề, bao gồm nạn đói và dịch bệnh sau đó.

Ngược lại, ở Ai Cập lại thiếu nước khi lũ lụt thấp.

“Trông như một con quái vật đang cố hủy hoại sự sống của nó…”

Xem Thêm: Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình (Tiếp theo) – Toán 9

Cư dân cổ xưa tôn thờ sông Nile và tất cả những gì liên quan đến dòng chảy của nó và nơi nó chảy qua. Nhưng điều kiện tự nhiên ở Ai Cập có thực sự ảnh hưởng đến cuộc sống?

Câu chuyện này kể về câu chuyện của một nhà sử học Ả Rập ở thế kỷ 12 dựa trên các nguồn lịch sử được bảo tồn. Trong một năm khi hạn hán trở nên nghiêm trọng, “con quái vật này dường như có ý định hủy hoại cuộc sống và sinh kế.” Hy vọng đã mất vì sự cố tràn dầu, dẫn đến giá lương thực cao hơn. Khi dân chúng nổi dậy, họ biết rằng nạn đói sắp xảy ra và cái chết có thể ập đến.

Nắng nóng dẫn đến đại dịch xác chết nhiều người và tình hình càng thêm trầm trọng. Người nghèo bắt đầu ăn thịt chó, mèo, động vật và người chết, phân và phân của chúng. Một số trẻ em được nấu chín và nướng.

Câu chuyện này, tất nhiên, gây ra sự kinh hoàng, nhưng rõ ràng là tại sao người Ai Cập cổ đại đã thờ phượng sông rất nhiều và rất hạnh phúc khi nó tràn ra. Điều kiện tự nhiên ở Ai Cập cổ đại là gì

Tuyến đường vận chuyển

Xem Thêm : Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh (Hà Tiên) – Văn mẫu lớp 8

Con sông là huyết mạch vận chuyển chính của bang, chảy qua đất nước. Không chỉ có thể bơi dọc theo dòng chảy từ nam lên bắc mà còn ngược lại, vì gió bắc và tây bắc thường thổi nên có thể sử dụng buồm theo hướng ngược lại.

Ngoài sông Nin và dòng chảy tràn của nó, điều kiện tự nhiên nào khác thuận lợi cho Ai Cập cổ đại? Ngoài ra, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi này.

Ốc đảo

Người Ai Cập sống không chỉ ở thung lũng sông Nile, mà còn trong các ốc đảo nhỏ rải rác xung quanh – những hòn đảo thiên đường của cây cỏ và ẩm ướt trong sa mạc bất tận. Lớn nhất trong số này – Fa F Fayumskie ở phía đông của đất nước. Họ có diện tích khoảng 2.000 mét vuông. Km. Điều kiện tự nhiên nào ở Ai Cập cổ đại đã góp phần

Xem Thêm: Tổng hợp 50 mẫu hình xăm tay đẹp, ý nghĩa dành cho nam và nữ

Ốc đảo là một lãnh thổ tự trị của đất nước, và họ rất dễ dàng vượt qua chặng đường hàng km của sa mạc chết chóc. Nhiều người đã chết bên trong, hãy cố gắng tìm kiếm họ, hoặc ngược lại, hãy ra ngoài. Điều này chứng tỏ rằng người Ai Cập đã thả những tên tội phạm của họ lên mái chèo và để chúng ở đó mà không được bảo vệ.

Thiên nhiên ở Ai Cập (lớp 5, lịch sử): Động thực vật cổ đại

Đời sống thực vật và động vật thời cổ đại rất khác biệt và phong phú hơn ngày nay.

Vào mùa xuân, lừa hoang, bò rừng bizon, hươu cao cổ, lợn rừng của đầm lầy sông Nile, bò rừng bizon, hươu cao cổ, báo hoa mai và sư tử, cũng như cừu Berber được tìm thấy ở các thung lũng mùa xuân. Có cá sấu, hà mã và nhiều cá dưới sông. Tất cả điều này làm đa dạng hóa chế độ ăn uống của mọi người và cung cấp cá và trò chơi cho thị trường.

Từ cây, hoa sen, cây keo, cây keo, cây me, cây sung. Điều này giúp người ta có thể ăn chà là, quả sung, làm giấy (giấy cói) và sử dụng cây làm thuốc.

Tài nguyên hữu ích

Thiên nhiên đã ban tặng cho Ai Cập không chỉ đất đai, thổ nhưỡng và môi trường sống tốt mà còn cả những kho tàng kiến ​​trúc: đá vôi, đá sa thạch, đá granit, đá bazan, thạch cao lụa, natri (mica dùng để tẩy rửa). Có nhiều mỏ vàng ở Nubia và phía đông, không xa người Ai Cập ở Sinai – những mỏ đồng quan trọng.

Quốc gia này nhập khẩu ít vật liệu: thiếc, bạc và tuyết tùng.

Kết luận

Chúng tôi trả lời câu hỏi, điều kiện tự nhiên nào ở Ai Cập cổ đại cho phép sự tồn tại của nền văn minh. Hãy tổng hợp. Các nguồn tài nguyên phong phú của đất nước và lũ lụt của sông Nile rất đơn giản hóa cuộc sống của người Ai Cập. Điều kiện khí hậu tự nhiên của Ai Cập Đó là lý do tại sao nền văn minh phát triển ở đây nhanh chóng, không giống như, ví dụ, từ các khu vực khác, người dân sống liên tục trên bờ vực của sự sống và cái chết. Nhưng đồng thời, những điều kiện như vậy bảo vệ sự phát triển của khoa học và công nghệ.

Điều kiện sống khắc nghiệt của các dân tộc khác buộc chúng ta phải tìm kiếm những công cụ lao động chính xác và tinh vi hơn, những vật liệu mới và tiến bộ khoa học. Điều này dẫn đến sự phát triển của thiết bị quân sự, cải tiến vũ khí. Tất cả những điều này đã ảnh hưởng đến lịch sử của Ai Cập cổ đại, nơi các trận chiến được bao phủ bởi những ngọn tháp bằng đồng và áo giáp nhẹ có tay cầm dài đụng độ với những vũ khí tốt hơn của các quốc gia khác.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giáo Dục