Biển số 81 ở tỉnh nào?

Biển số 81 ở tỉnh nào?

Biển số 81 ở đâu

Biển số xe các tỉnh ở nước ta có vai trò rất lớn trong việc quản lý và xử lý khi các phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, do nước ta có nhiều tỉnh, thành phố khác nhau nên việc nhớ hết biển số xe không phải là điều dễ dàng.

Bạn Đang Xem: Biển số 81 ở tỉnh nào?

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc một số nội dung để trả lời câu hỏi nàyBiển số xe 81 thuộc tỉnh nào?

Biển số xe 81 là của tỉnh nào?

Theo Thông tư số 58/2020/tt-bca, biển số 81 thuộc tỉnh Gia Lai.

Ký hiệu các thành phố, thị xã, huyện trong tỉnh Gia Lai như sau:

– Q. phú thiện: 81-d1.

– Quận Mangyang: 81-e1.

– Vùng Airbus: 81-n1.

– huyện Kông Chro: 81-k1.

Xem Thêm: Biển số xe 93 là của tỉnh nào? – Thư Ký Pháp Lý

– Khu k’bang: 81-h1.

– huyện la pa: 81-l1.

Xem Thêm : Campuchia – Cambodia – Các nước Đông Nam Á

– Quận Rageley: 81-v1.

– huyện đức cơ: 81-u1.

– Quận Phóu: 81-f1.

– Huyện Đak Đoa: 81-c1.

– Đơn vị bầu cử: 81-p1.

– Quận Chucha: 81-t1.

Xem Thêm: Thuốc Ngựa Thái Mua Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu? Nhà Thuốc Minh

– Quận Juba: 81-x1.

– thị xã ayun pa: 81-m1.

– Thị trấn An Khê: 81-g1.

– TP Pleiku: 81-b1.

Đôi nét về tỉnh Gia Lai

Xem Thêm : Làm lý lịch tư pháp ở đâu TPHCM?

– Gia Lai là tỉnh có diện tích lớn thứ hai Việt Nam và là tỉnh cao nguyên nằm ở miền trung và bắc cao nguyên (Gia Lai đứng thứ nhất về diện tích, thứ hai về dân số ở miền trung cao nguyên).

– Tỉnh Gia Lai là đơn vị hành chính lớn thứ 18 của Việt Nam, với dân số 1.513.847 người, 374.512 hộ gia đình, đứng thứ 30 về tổng sản phẩm quốc nội (grdp), thứ 33 về grdp bình quân đầu người và thứ 33 cả nước về grdp xét về quy mô. của tốc độ tăng trưởng. Tăng trưởng GDP đạt 80000,32 tỷ đồng, bình quân đầu người 51,9 triệu đồng, tốc độ tăng trưởng gdp đạt 8,00%. Gia Lai còn là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, nơi đặt cả cơ quan đầu não của Quân đoàn 3 và Binh đoàn 15.

– Nguồn gốc của tên gọi Gia Lai xuất phát từ chữ jarai, tên gọi của một dân tộc thiểu số trong tỉnh, hiện còn lưu giữ trong tiếng Êđin, Bana, Lào, Thái và Campuchia. charay có nghĩa là vùng đất của người jarai, có lẽ ám chỉ vùng đất của nước và lửa xá trong nhà nước jarai cũ.

Trách nhiệm của các bên trong việc thu hồi biển số xe

Xem Thêm: Mê tít với top 15+ địa chỉ ăn bò viên ngon ở Sài Gòn – HCMtoplist

Theo quy định tại Điều 17 Thông tư số 58/2020/tt-bca quy định về thủ tục cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện cơ giới đường bộ cũng như trách nhiệm của các đơn vị liên quan và Công an các địa phương, đặc biệt là việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký, Biển số xe:

– Trách nhiệm của cơ quan đăng ký phương tiện:

+ Cơ quan đăng ký xe cơ giới sẽ thông báo cho chủ xe cơ giới thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số theo danh mục xe hết niên hạn sử dụng không được lưu hành theo quy định của pháp luật. Quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày thông báo, chủ xe cơ giới không nộp lại biển đăng ký xe thì cơ quan đăng ký xe hủy biển đăng ký xe trong Hệ thống đăng ký quản lý xe và thông báo cho cơ quan Công an. Các đơn vị, địa phương có trách nhiệm bảo đảm trật tự an toàn giao thông phát hiện và xử lý theo pháp luật.

+Cập nhật xe hết niên hạn sử dụng do chủ xe khai báo trên trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông hoặc trang web Cổng dịch vụ công quốc gia, xe hư hỏng không sử dụng được, xe hư hỏng do nguyên nhân khách quan, xe bị mất cắp đưa ra ngoài để làm thủ tục hủy đăng ký, niêm yết theo quy định. Thông báo cho chủ xe bằng email hoặc tin nhắn để chủ xe biết.

+ Trường hợp xe đã đăng ký nhưng phát hiện xe bị làm giả hồ sơ hoặc cấp biển số không đúng quy định thì cơ quan đăng ký xe cơ giới thông báo cho chủ sở hữu biết và ra quyết định hủy đăng ký, giấy phép biển số (Bảng 10) Đối với hồ sơ lái xe giả mạo, vui lòng Điều tra.

– Trách nhiệm của đơn vị Công an và địa phương:

+ Thông qua công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và TTATXH tiến hành kiểm tra các phương tiện quy định tại Điều 6, Điều 7, Điều 7, Điều 8 và Điều 11 của thông báo này, lập biên bản, theo quy định. quy định của pháp luật, thông báo bằng văn bản cho cơ quan đã đăng ký phương tiện biết để theo dõi.

+ Căn cứ danh sách xe hết niên hạn sử dụng do cơ quan đăng ký xe cơ giới cung cấp, Công an cấp thị xã nơi chủ xe thông báo, thu hồi và gửi Giấy chứng nhận đăng ký, biển số, số xe cho cơ quan cấp để xử lý xe thông qua liên ngành công an tuyến hoặc tổ chức, cá nhân được ủy quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký.

+ Trường hợp xe bị tai nạn giao thông bị hư hỏng không sử dụng được thì cơ quan giải quyết tai nạn giao thông thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe và giao cho cơ quan đăng ký xe. Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe và thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký xe, cấp biển số.

Vậy Biển số 81 ở tỉnh nào? Chúng tôi đã đề cập chi tiết về vấn đề này trong phần đầu của bài viết. Ngoài ra, chúng tôi cũng đề cập đến một số quy định pháp luật liên quan đến vấn đề biển số xe.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống