Review Trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) có tốt không? – Reviewedu

Review Trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) có tốt không? – Reviewedu

đại học mở hà nội ở đâu

Quá trình thành lập Viện Đại học Mở Hà Nội

Bạn Đang Xem: Review Trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) có tốt không? – Reviewedu

Kể từ khi thực hiện công cuộc đổi mới vào cuối những năm 1980, Việt Nam đã đứng trước một thách thức lịch sử trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước: vừa đối phó với nguy cơ suy giảm trong tương lai, vừa phải đẩy nhanh tốc độ phát triển để trong một thời gian ngắn thời gian tới, có thể thu hẹp khoảng cách, bắt kịp trình độ phát triển của hầu hết các nước trong khu vực, tạo thế bình đẳng trong quá trình hội nhập và toàn cầu hóa, mạnh mẽ hơn trên toàn thế giới. Để đạt được mục tiêu này, vấn đề nâng cao dân trí, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là hết sức quan trọng. Vì vậy, cần phải mở rộng cơ hội học tập, tạo điều kiện rộng rãi cho mọi người, nhất là thanh niên và những người trong độ tuổi lao động được tiếp cận với cơ hội giáo dục và đào tạo theo nhu cầu và khả năng của mình. khả năng của mỗi người.

Xem Thêm : Tham quan di tích thành Cổ Loa

Những thách thức mà chúng ta phải đối mặt: chúng ta cần phát triển nền kinh tế tri thức; chúng ta cần giải quyết nhu cầu học tập ngày càng tăng của người dân, đặc biệt là nhu cầu học tập của từng cá nhân; chúng ta cần theo kịp sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ. Để đáp ứng những thách thức mà lãnh đạo đảng và nhà nước đã lựa chọn: thông qua nghiên cứu lý luận, thử nghiệm và phát triển hệ thống giáo dục mở, xây dựng xã hội học tập hỗ trợ người dân học tập suốt đời; tìm tòi tự chủ giáo dục đại học, nhanh chóng đưa ứng dụng công nghệ vào đại học giáo dục, phục vụ người học mọi trình độ, mọi lúc, mọi nơi.

Trong bối cảnh đó, ngày 03/11/1993, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 535/ttg về việc thành lập Viện Đại học Mở Hà Nội trên cơ sở Viện Đào tạo mở rộng thứ nhất (đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo). . và đào tạo), với chức năng nhiệm vụ:

– là trường đại học công lập thuộc hệ thống các trường đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp quản lý;

Xem Thêm : Giới thiệu khái quát huyện Định Quán – Tỉnh Đồng Nai

– là cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu, cung cấp các loại hình đào tạo mở, đào tạo từ xa, đào tạo tại chỗ đáp ứng nhu cầu đa dạng của xã hội và góp phần nâng cao tiềm lực của đội ngũ cán bộ khoa học. – Đối với công trình quốc gia.

Năm 2018, Viện Đại học Mở Hà Nội được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhì, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Bằng chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục đại học. Đây là sự ghi nhận của cấp trên đối với những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ giảng viên Nhà trường trong thời gian qua, đồng thời cũng là sự khẳng định về uy tín và chất lượng đào tạo của Viện Đại học Mở Hà Nội.

Viện Đại học Mở Hà Nội được đổi tên thành Viện Đại học Mở Hà Nội theo Quyết định số 960/qd-ttg ngày 06/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống