CÁT NHÂN TẠO LÀ GÌ, SO SÁNH CÁT NHÂN TẠO VÀ CÁT TỰ NHIÊN

CÁT NHÂN TẠO LÀ GÌ, SO SÁNH CÁT NHÂN TẠO VÀ CÁT TỰ NHIÊN

Hiện nay, nhu cầu sử dụng cát xây dựng ngày càng tăng trong khi nguồn cung truyền thống (cát tự nhiên) ngày càng cạn kiệt. Chính vì vậy, việc sản xuất cát nhân tạo là “cây rơm cứu mạng” cho ngành xây dựng.

Thời gian qua, Chính phủ và Bộ Xây dựng đã tập trung chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương tăng cường quản lý, trấn áp nạn khai thác cát trái phép, khuyến khích sản xuất cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên.

So với cát tự nhiên, cát nhân tạo có nhiều tính năng vượt trội như: Mô đun kích thước và tỷ lệ thành phần hạt có thể điều chỉnh theo từng yêu cầu trộn của các loại bê tông khác nhau. Cát nghiền nhân tạo có tỷ lệ thành phần hạt ổn định, có các cạnh và góc lớn hơn cát tự nhiên, ít hạt phẳng hơn cát kết, có thể kiểm soát hàm lượng các tạp chất như bùn, đất sét có hại cho bê tông …

Ngoài ra, việc sử dụng cát nhân tạo giúp tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, thân thiện với môi trường.

Cát nhân tạo là gì, thực trạng cát nhân tạo trên thị trường Việt Nam

là một giải pháp thay thế trong tương lai cho cát tự nhiên, được sản xuất bằng công nghệ tác động tốc độ cao có thể phá vỡ đá ở điểm yếu nhất của nó. Đặc tính này giúp sản phẩm luôn tròn và có độ ma sát thấp, giúp tăng độ dẻo và chất lượng bê tông ổn định của bê tông.

cát nhân tạo từ sỏi sông sau máy nghiền cát VSI Metso

Bạn Đang Xem: CÁT NHÂN TẠO LÀ GÌ, SO SÁNH CÁT NHÂN TẠO VÀ CÁT TỰ NHIÊN

(cát nhân tạo sau máy nghiền cát sông vsi srh)

Cát nhân tạo hay còn gọi là cát nghiền

Trong thế giới ngày nay, cát nhân tạo đang trở nên phổ biến, không chỉ để thay thế cát tự nhiên ngày càng cạn kiệt, mà còn vì các tính chất đặc biệt của nó: cát đồng đều hơn, mô-đun và tỷ lệ thành phần hạt có thể được điều chỉnh khi cần thiết các loại bê tông khác nhau (như bê tông nhựa, bê tông macrosell, bê tông xi măng, bê tông đầm lăn, bê tông siêu bền …) cho từng yêu cầu trộn. Cát nhân tạo cũng có thể tiết kiệm xi măng và nhựa đường, rút ​​ngắn thời gian thi công và kéo dài tuổi thọ công trình.

cát nhân tạo được nghiền từ đá Granite

(Cát nghiền nhân tạo, sản lượng máy nghiền cát vsi srh)

Nguyên liệu sản xuất cát nhân tạo Cách chọn dây chuyền sản xuất cát nghiền phù hợp nhất có thể mang lại lợi ích kinh tế cao nhất.

Bất kỳ loại đá nào có độ bền và độ ổn định tốt dùng làm vật liệu xây dựng đều có thể được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất cát nhân tạo như: đá vôi, đá granit, sa thạch, bazan, đá cuội, sỏi núi, sỏi sông, sàng lọc, khử bụi …

So sánh cát tự nhiên và cát nhân tạo về bản chất là một quá trình phức tạp, đòi hỏi các thí nghiệm, so sánh nhiều thông số và tính chất, đồng thời đòi hỏi nhiều công sức và chi phí.

Xem Thêm : Các nguồn sử liệu và vai trò của chúng trong nghiên cứu lịch sử

(Sỏi sông được sử dụng để sản xuất cát nhân tạo hoặc có thể sử dụng đá vôi, đá bazan, đá sa thạch)

Liệu có hợp lý khi so sánh liệu cát nhân tạo có thể thực sự được ứng dụng, sử dụng và thay thế cho cát tự nhiên không? Để trả lời câu hỏi này, rõ ràng con đường ngắn nhất và chính xác nhất đến từ các nhà duy vật cụ thể. Rất đơn giản, cát tự nhiên hoặc nhân tạo đều có thể được áp dụng miễn là làm đúng loại bê tông đạt chất lượng yêu cầu.

Đóng vai nhà duy vật, chúng tôi đã thực hiện một thử nghiệm và đây là kết quả thực tế của bê tông được thiết kế bằng cát sông và cát nhân tạo.

Các thí nghiệm tương tự với tỷ lệ cấp phối bê tông m55:

Tóm tắt tình hình ứng dụng cát tự nhiên gần đây và hướng đầu tư máy nghiền cát nhân tạo trong mỏ

– Kết quả trên có thể thấy, cường độ bê tông tăng lên khi sử dụng cát nhân tạo.

– Hàm lượng cốt liệu mịn trong cát nhân tạo làm tăng khả năng làm việc của bê tông và làm cho bê tông cứng hơn.

Yêu cầu Cát nhân tạo Bê tông xi măng:

Cát bê tông phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà nước và tổ chức chuyên môn có thẩm quyền. Đặc tính kỹ thuật cơ bản của cát nhân tạo là đường đặc tính hạt, và tiêu chuẩn chung là American astm c-33.

Cát nhân tạo

một số tiêu chuẩn kỹ thuật cơ bản

  • Các sản phẩm cát nhân tạo phải tuân theo tiêu chuẩn và mã số c-33 của Hoa Kỳ.
  • Phải có mô đun tiêu chuẩn, tính linh hoạt, khả năng làm việc để đảm bảo chất lượng bê tông thành phẩm.
  • Phải có độ tròn, chất lượng hình dạng theo yêu cầu.
  • Sản phẩm này không chứa các tạp chất hữu cơ, đất sét, mùn gỗ, v.v. ảnh hưởng đến quá trình ninh kết của bê tông.
  • Công nghệ làm cát nhân tạo phổ biến hiện nay

    Hiện tại, tại Việt Nam, cát nhân tạo được sản xuất và loại bỏ bằng hai công nghệ phổ biến là :

    1. Sản phẩm cát nhân tạo được sản xuất theo công nghệ vsi nghiền khô:
    2. Xem Thêm : Tên fandom của vương nhất bác là gì

      Với công nghệ sản xuất này, nguyên liệu cấp phải sạch, không lẫn tạp chất, hệ thống tách tách thành phần cát và bột.

      • Giải pháp này có chi phí đầu tư rất cao, quy trình vận hành nghiêm ngặt, nếu không có sự đầu tư, hoặc công nghệ nửa vời không đạt tiêu chuẩn của Trung Quốc thì hiệu quả thường không bằng phương pháp ướt.
      • Ngoài ra, nước tôi thuộc vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, độ ẩm tương đối cao nên việc sử dụng phương pháp làm cát khô là hoàn toàn không phù hợp. Một số nơi đã thử kỹ thuật này như hà nam, đồng nai đều thất bại thảm hại.
        1. Sản xuất cát nhân tạo ướt:
        2. Đặc điểm của công nghệ này là không kén chọn nguyên liệu đầu vào. Việc loại bỏ các tạp chất như đất sét, mùn gỗ và các tạp chất hữu cơ khác thông qua quá trình rửa cát điển hình sử dụng máy rửa xoắn ốc sẽ tạo ra sản phẩm bê tông chất lượng cao, sạch và bền. chắc chắn.

          Sỏi sông dùng để sản xuất cát nhân tạo

          (cát nhân tạo sau khi sỏi sông đi qua nhà máy cát srh vsi)

          Các nước phát triển (g8) đã chế tạo máy nghiền rôto trục đứng trong nhiều năm sử dụng ổ bi để phá đá thành cát (gọi là cát nhân tạo). Tuy nhiên, máy chà nhám nhân tạo srh vsi của Phần Lan với bánh công tác cân bằng nhanh là loại máy chà nhám hiệu quả nhất trên thế giới hiện nay: • srh vsi với khả năng bôi trơn bằng mỡ đáng tin cậy • truyền động bằng dây đai v • truyền động kép • Máy đôi được làm bằng kết cấu thép chắc chắn để lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng • Trục thép hợp kim và giá đỡ bệ cân chắc chắn trong một hình dạng vỏ vững chắc. • Chi phí vốn cạnh tranh so với các thiết bị nghiền thông thường. • Cài đặt nhanh chóng và dễ dàng với cấu trúc hỗ trợ tối thiểu. • Dễ dàng tiếp cận các bộ phận bên thông qua các cửa kiểm tra rộng rãi trong buồng nghiền. • Chi phí vận hành thấp nhất – hao mòn thấp nhất, chi phí bảo trì thấp, tiêu thụ năng lượng trên mỗi tấn sản phẩm thấp hơn. • Thân thiện với môi trường – vận hành êm ái. • Chịu được sự cố tràn và sự thay đổi trong phân loại vật liệu đầu vào – Hệ thống ép nhiều tầng có thể hoạt động như hệ thống xả tích hợp để ngăn chặn động cơ ngừng hoạt động trong điều kiện quá tải. Trong hầu hết các máy cạnh tranh, không có cơ sở xếp hạng. • Khả năng kiểm soát sự phân bố kích thước hạt sản phẩm – bằng cách kiểm soát giai đoạn, thay đổi tốc độ lưỡi cắt và kích thước lưỡi dao. • Tạo ra hình dạng hạt hình khối tuyệt vời để cải thiện hiệu quả sàng lọc

          Công nghệ tạo ra sản phẩm với chất lượng hạt tốt đáp ứng các yêu cầu khắt khe trong sản xuất bê tông khác nhau như: bê tông nhựa, bê tông nhựa bán vi sinh, bê tông xi măng, bê tông dầm lăn và các loại bê tông, bê tông đặc biệt. Ghi nhận thị trường cát nhân tạo của Việt Nam hiện nay cho thấy các đơn vị bê tông lớn như hưng vỹ, cuong thuan, idico, trần huy gia đều sử dụng loại cát nghiền của máy vsi srh của Phần Lan, và hiệu quả rất tốt.

          Phạm vi ứng dụng của máy nghiền cát nhân tạo vsi và các sản phẩm cát nghiền

          Ngoài việc sản xuất cát nhân tạo, nó còn được sử dụng để nghiền quặng trong khai thác mỏ, làm gạch, sơn, thủy tinh và các ngành công nghiệp khác.

          Hiện tại, thiết bị vsi của srh được sử dụng rộng rãi ở Tây và Đông Âu và được xuất khẩu sang châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nepal, với Ấn Độ chiếm 80% sản lượng thay thế. Thay thế dần một thế hệ thiết bị sử dụng công nghệ bạc đạn.

          Đối với thị trường Việt Nam, máy làm cát vsi của srh đã được sử dụng tại các mỏ đá ở lang sơn, cao bang, quảng ngãi, bình định, ninh thuận, ba ria-vũng tàu, đồng nai và các khu vực khác đồng thời.

          Sử dụng máy nghiền cát so với máy nghiền cát srh Trong mỏ, sản xuất đá 1×2 và cát nghiền

          Giá máy nghiền đá của công ty nào tốt, báo giá đúng sự thật:

          Công ty thanh long jsc chuyên cung cấp dây chuyền sản xuất đá dăm, cát nghiền nhân tạo, vật tư trạm nghiền thật, giá tốt nhất. Công ty Cổ phần Thanh Long đã lắp đặt hơn 45 trạm nghiền nghiền cát, đá, sỏi sông với công suất nghiền than từ 50 đến 750 khối / giờ. Hãy gọi cho chúng tôi sớm nhất có thể: 091-2712-772 để được giải đáp về các giải pháp đầu tư tiết kiệm chi phí nhất.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Kinh Nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *