Dùng Tinh dầu Peppermint có lợi cho chân tóc và da đầu

Dùng Tinh dầu Peppermint có lợi cho chân tóc và da đầu

Dầu bạc hà có thực sự tốt cho tóc không?

Đầu tiên chúng ta cần định nghĩa tinh dầu bạc hà – tinh dầu bạc hà là gì?

Mentha piperita là một loại thảo mộc thơm trong họ bạc hà. Menthol được chiết xuất từ ​​cây bạc hà bằng kỹ thuật chưng cất. Menthol có thể được sử dụng cho mục đích chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và làm sạch.

Menthol chứa một hợp chất được gọi là tinh dầu bạc hà, là thành phần chính trong nhiều lợi ích của tinh dầu bạc hà. Menthol cũng có vị bạc hà, cay và cảm giác mát lạnh đặc biệt.

Bạn Đang Xem: Dùng Tinh dầu Peppermint có lợi cho chân tóc và da đầu

Tại sao sử dụng tinh dầu bạc hà cho tóc?

Một số người sử dụng tinh dầu bạc hà trong quy trình làm đẹp và chăm sóc tóc của họ. Nó có mùi hương rất dễ chịu và thường được tìm thấy trong dầu gội, sữa tắm và nhiều sản phẩm khác.

Trong khi tinh dầu bạc hà có một số lợi ích chăm sóc da, nó cũng có lợi cho tóc và da đầu. Nó có thể cải thiện tình trạng khô, ngứa hoặc các vấn đề về da đầu khác.

Lợi ích của tinh dầu bạc hà có thể được liệt kê như sau:

+ Kháng khuẩn

+ Chống côn trùng

+ Giảm viêm

Một số người sử dụng tinh dầu bạc hà để điều trị rụng tóc. Điều này có thể là do chất menthol trong tinh dầu bạc hà có tác dụng giãn mạch – cải thiện lưu lượng máu. Trong nhiều trường hợp (chẳng hạn như hói đầu ở phụ nữ hoặc nam giới), rụng tóc xảy ra do máu không thể đến các nang tóc. Tăng cường lưu thông nhờ huyết thanh giãn mạch trong tinh dầu bạc hà, có khả năng cải thiện sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Dầu bạc hà còn mang lại hương thơm tươi mát và cảm giác dễ chịu cho da và da đầu.

Nghiên cứu hỗ trợ sử dụng tinh dầu bạc hà trị rụng tóc?

Peppermint essential oil - Tinh dầu Bạc hà

Hàng ngàn năm trước, các loại tinh dầu tự nhiên đã được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển của tóc ở một số nơi trên thế giới. Tuy nhiên, việc sử dụng tinh dầu bạc hà để phục hồi sự phát triển của tóc thường chỉ tương đối gần đây. Hiện tại, không có nhiều bằng chứng để chứng minh điều này và nó cũng chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng. Chỉ trong vài thập kỷ qua, tinh dầu bạc hà đã trở nên phổ biến rộng rãi đối với công chúng.

Xem Thêm : CONTROL OVER LÀ GÌ

Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2014 gần đây trên chuột cho thấy tinh dầu bạc hà có thể giúp mọc tóc. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tóc mọc nhanh hơn và dày hơn, đồng thời lưu lượng máu đến các nang tóc bị loạn dưỡng cũng tăng lên. Nghiên cứu cho thấy rằng nhiều khám phá hơn về lợi ích của tinh dầu bạc hà đối với tóc của con người.

Sử dụng tinh dầu bạc hà để ngăn rụng tóc như thế nào?

Xoa bóp da đầu trực tiếp.

headmassage

Thêm 5 giọt tinh dầu bạc hà vào khoảng một thìa dầu mát-xa và trộn đều. Bạn có thể sử dụng các loại dầu thực vật đơn giản trong gia đình như dầu dừa, dầu ô liu hoặc dầu hạt nho.

Xoa bóp dầu vào da đầu. Bạn sẽ cảm thấy một cảm giác ngứa ran. Ngâm trong vòng 15 đến 20 phút, sau đó gội đầu. Nếu cảm thấy tinh dầu bạc hà quá mạnh đối với bạn, hãy pha loãng nó bằng cách thêm dầu thực vật để cân bằng lại hoặc gội đầu ngay lập tức.

Xin lưu ý: Các sản phẩm có hương bạc hà có thể đạt được hiệu quả tương tự. Nhưng những sản phẩm này có thể không chứa tinh dầu bạc hà. Menthol được chưng cất để đạt được hàm lượng tinh dầu bạc hà cao nhất có thể. Sản phẩm chứa nhiều chiết xuất tinh dầu bạc hà, có đặc tính chữa bệnh.

Những điều cần biết trước khi sử dụng

Tinh dầu bạc hà chưa pha loãng có thể gây cảm giác nóng trên da. Luôn pha loãng tinh dầu với dầu vận chuyển để giúp bảo vệ làn da của bạn.

Tránh để tinh dầu dính vào mắt và không bao giờ sử dụng tinh dầu chưa pha loãng. Tránh sử dụng tinh dầu cho trẻ sơ sinh và trẻ em.

Khi mua bất kỳ loại tinh dầu nào, hãy kiểm tra nhãn sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng bạn đang mua một sản phẩm chất lượng.

Tóm tắt

Tinh dầu bạc hà giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu hơn để nghiên cứu tác động của tinh dầu bạc hà đối với tóc của con người trước khi nó có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị rụng tóc. Tuy nhiên, bằng chứng từ nhiều nghiên cứu là rất đáng khích lệ.

Xem Thêm : DDU Incoterms là gì? Điều kiện DDU Incoterms 2020 chi tiết nhất

Tinh dầu bạc hà không phải là phương thuốc đặc trị các vấn đề về rụng tóc, chẳng hạn như rụng tóc hoặc bạc tóc.

Dù sao, bạn cũng không nên thử dùng tinh dầu bạc hà pha loãng cho tóc và da đầu. Nếu hiệu quả, nó sẽ cải thiện sự phát triển của tóc. Ngay cả khi không, nó vẫn có thể cung cấp các lợi ích khác cho tóc và da đầu của bạn.

Mời bạn mua tinh dầu bạc hà tại link này https://indochinenatural.com.vn/tinh-dau-bac-ha-10ml

indochine natural cung cấp các sản phẩm làm sạch và chăm sóc da hoàn toàn tự nhiên và hữu cơ, không chứa hóa chất gây hại cho da. Da và cơ thể khỏe đẹp.

Sản phẩm thiên nhiên Indochine đã được đăng ký và phân phối tại Việt Nam bởi temm trading

Mua hàng trực tuyến hoặc gọi hotline (+84) 0906 84 3949

Nhóm Phong cách sống Tự nhiên Đông Dương

#indochinenaturallifestyle

# dưỡng da tự nhiên

#pamperyourskin

#loveyourscents

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Kinh Nghiệm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *