Óc heo hấp ngải cứu đã dễ làm lại bổ dưỡng, ai không xem là tiếc

Óc heo hấp ngải cứu đã dễ làm lại bổ dưỡng, ai không xem là tiếc

Não heo hấp ngải cứu là món ngon bổ dưỡng quen thuộc với người Việt Nam. Vị ngọt của óc heo quyện với vị hơi đắng của ngải cứu tạo nên một sức hút khó cưỡng, đến nỗi chỉ cần ngửi thôi là đã chảy nước miếng vì thèm. Não lợn hấp ngải cứu không chỉ là món ăn ngon mà còn cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như canxi, protein, vitamin A, sắt,… hỗ trợ điều trị nhiều bệnh thông thường. Vậy hôm nay chúng ta cùng học cách hấp óc lợn với ngải cứu nhé. Món này ngon nhưng nấu rất nhanh, khoảng 20-30 phút là có thể ăn được rồi.

Óc heo hấp ngải cứu 1

Bạn Đang Xem: Óc heo hấp ngải cứu đã dễ làm lại bổ dưỡng, ai không xem là tiếc

Yêu cầu vật liệu

  • Não lợn: 1 hoặc 2 bộ, tùy vào tình trạng sẵn có
  • cây ngải cứu: 1 nắm
  • Gừng: 1 củ
  • Cây rum
  • Các gia vị thông thường khác: tiêu, muối, hạt nêm …
  • Óc heo hấp ngải cứu 2

    Cách hấp óc lợn với ngải cứu

    Bước 1: Bạn chọn mua óc heo thật tươi đem về rửa sạch mạch máu, nếu cẩn thận bạn có thể ngâm qua nước muối nhạt để rửa sạch. Lưu ý, khi rửa phải nhẹ tay để tránh làm nát óc. Sau khi ngâm, vớt ra cho vào bát.

    Óc heo hấp ngải cứu 3

    Bước 2: Nhặt lá ngải cứu và rau mùi, nhặt bỏ những lá già úa vàng. Xả sạch với nước rồi để ra rổ cho ráo.

    Xem Thêm : Cách làm nước chấm mực hấp ngon mê ly, hải sản nào cũng dùng được

    Gừng được cắt lát, băm nhỏ hoặc nghiền nát tùy thích.

    Óc heo hấp ngải cứu 4

    Bước 3: Chuẩn bị một chiếc bát sứ hoặc pyrex để hấp và xếp lá ngải cứu xung quanh bát. Từ từ cho óc heo vào hấp chín. Lưu ý khi nước sôi mới để hơi. Khi hấp nên vặn lửa vừa và để nước trong nồi sôi, không nên để quá nhiều.

    Óc heo hấp ngải cứu 5

    Bạn có thể nấu món này bằng cách hấp trong khoảng 10-15 phút, khi gần chín bắc ra, nêm thêm tiêu, muối, gừng, ngò gai, hạt nêm cho đậm đà. Món óc heo hấp này tốt nhất nên ăn khi còn nóng, vì khi nguội sẽ hơi tanh.

    Nếu bạn không có tủ hấp đặc biệt, bạn cũng có thể đặt nó vào tủ hấp.

    Não lợn hấp ngải cứu có tác dụng gì?

    Xem Thêm : Cách làm cá diêu hồng nấu măng chua nóng hổi vừa thổi vừa ăn

    Theo Đông y, lá ngải cứu có vị đắng, chát nên có tác dụng điều hòa khí huyết, cầm máu. Lá ngải cứu cũng là một vị thuốc rất hay để kết hợp với các món ăn khác như trứng vịt lộn hầm ngải cứu, gà hầm ngải cứu… Nhưng nổi bật nhất là món óc lợn hấp ngải cứu.

    Óc heo hấp ngải cứu 6

    Não lợn hấp ngải cứu có tác dụng chăm sóc sức khỏe rất tốt như chữa rối loạn thần kinh, dưỡng não, chữa đau đầu. Chữa rối loạn tiền đình, trị trúng phong, tê mỏi tay chân. Ngoài ra, ăn óc lợn hấp ngải cứu trong một tháng còn có thể chữa mờ mắt, suy nhược thần kinh, mất ngủ.

    Qua đây có thể thấy món óc heo hấp ngải cứu này rất tốt cho cơ thể. Cả nhà cùng học cách làm và làm thử nhé. Đảm bảo bạn sẽ không thất vọng về độ ngon và dinh dưỡng.

    Tuy nhiên, món ăn này không nên dùng cho người cao huyết áp, sốt vì nó gây nguy hiểm rất lớn cho người bệnh.

    Tạm thời

    Não lợn hấp ngải cứu vừa là món ăn vừa là vị thuốc bổ, mang lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu cho những người mới ốm dậy hoặc cần chăm sóc sức khỏe. Đọc xong bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu sâu hơn về công dụng sản xuất và công dụng của món óc heo hấp ngải cứu này? Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều món ăn này một cách thường xuyên.

    Khoảng 10 ngày một lần là hợp lý. Vì óc heo chứa nhiều cholesterol nên nếu ăn quá nhiều, cơ thể dễ bị quá tải cholesterol sẽ dẫn đến nhiều bệnh tật gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, chúng ta cần ăn đủ – vừa phải thì món ăn này mới phát huy được hết tác dụng.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Góc Chia Sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *