Yin yoga là gì? Lợi ích và các tư thế chính của Yin yoga

Yin yoga là gì? Lợi ích và các tư thế chính của Yin yoga

Có nhiều loại yoga, mỗi loại có các đặc điểm và thuộc tính khác nhau. Trong số đó, yoga âm là một hình thức sử dụng các tư thế nhẹ nhàng, thư giãn để giảm căng thẳng, tăng nhận thức về hơi thở và trau dồi chánh niệm. Hãy cùng bác sĩ doan minh thai tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Yin Yoga là gì?

Yin Yoga là một phong cách yoga thư giãn, thụ động bao gồm việc giữ các tư thế trong thời gian dài và nâng cao nhận thức bên trong của bạn. Điều này bao gồm việc chú ý đến hơi thở, suy nghĩ và cảm giác cơ thể của bạn.

Yin yoga được kết hợp với nguyên lý âm dương của y học Trung Quốc. Chúng đề cập đến bản chất hài hòa của các yếu tố đối lập và bổ sung cho nhau tạo nên vũ trụ. Mát, chậm và bị động, trong khi dương ấm, nhanh và chủ động.

Yin yoga có bản chất là thiền định và được dạy một cách bình tĩnh và nhẹ nhàng. Yin yoga trái ngược với các phong cách yoga kích thích, cường độ cao như ashtanga hay vinyasa.

Xem thêm: Lợi ích về tim, huyết áp và sức khỏe của yoga và một số bài tập thể dục

Lợi ích của Yin Yoga

Yin yoga mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

  • Tăng tính linh hoạt.
  • Thúc đẩy lưu thông máu.
  • Cải thiện phạm vi chuyển động của khớp.
  • Cải thiện vóc dáng của bạn.
  • Mô liên kết mềm hơn.
  • Giảm căng thẳng và loại bỏ lo lắng.
  • Không chỉ vậy, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng yoga âm dương cũng rất có lợi cho tâm trí của bạn. Yin Yoga giúp giảm căng thẳng và lo lắng đáng kể sau 5 tuần luyện tập đều đặn.

    Ai nên tập Yin Yoga 1

    Loại yoga này lý tưởng cho những ai muốn thực hành yoga phản xạ, yên tĩnh, đòi hỏi phải giữ tư thế trong thời gian dài.

    Loại này phù hợp với những người mới tập yoga hoặc muốn giữ thăng bằng khi tập luyện cường độ cao. Nó cũng rất tốt cho những người vừa trải qua chấn thương cần hoạt động cường độ thấp.

    Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể thử bài tập này như trước đây, nhưng bạn cần chuẩn bị tâm lý. Vì loại hình này đòi hỏi sự kiên nhẫn, bền bỉ và kỷ luật. Ngoài ra, đừng nôn nóng khi tập, vì loại yoga này không thể mang lại hiệu quả trong một sớm một chiều. Vì vậy, bạn không nên chọn loại hình yoga này nếu bạn thuộc các đối tượng sau:

    • Một người thích thể thao, thích tốc độ nhanh và không muốn ngồi trong thời gian dài.
    • Những người thiếu chú ý không thích sự im lặng.
    • Người nóng nảy, nóng nảy, thiếu kiên nhẫn.
    • Hướng dẫn thực hành các tư thế Yin yoga

      1. Tư thế con bướm (Butterfly) 2

      Đây là tư thế tốt nhất cho người mới bắt đầu. Tư thế Bướm mở hông và giảm đau lưng, giúp tinh thần và cơ thể bạn thư giãn. Điều này giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng.

      Cách thực hiện:

      Bước 1: Bắt đầu ở vị trí đã ngồi.

      Bước 2: Gập đầu gối, dang rộng sang hai bên và đưa chân về phía trước.

      Bước 3: Gấp thân về phía trước. Thư giãn cổ, vai và cột sống của bạn.

      Bước 4: Siết chặt chân của bạn. Bạn cũng có thể đặt một chiếc gối hoặc gối dưới cơ thể để hỗ trợ.

      Bước 5: Giữ trong 3-5 phút.

      2. Tư thế em bé (balasana) 1

      Phần uốn cong về phía trước cho phép bạn hướng sự chú ý vào bên trong. Chúng có tác dụng giảm căng thẳng. Baby Pose kéo dài cột sống, hông và đùi trong của bạn.

      Cách thực hiện:

      Bước 1: Đặt tay và đầu gối của bạn trên sàn ở tư thế trên bàn.

      Bước 2: Co các ngón chân cái lại với nhau và mở rộng đầu gối sang hai bên.

      Bước 3: Hạ thấp hông về phía chân và kéo dài thân.

      Bước 4: Đặt tay trước mặt bạn.

      Bước 5: Hít thở sâu.

      Bước 6: Giữ tư thế này trong tối đa 5 phút.

      3. Tư thế Xoắn (supta matsyendrasana) 1

      Yin Yoga Một asana cơ bản khác là xoay người. Tư thế này giúp cải thiện tính linh hoạt ở ngực, cột sống và hông.

      Cách thực hiện:

      Bước 1: Nằm ngửa, đầu gối cong và bàn chân đặt trên mặt đất gần với hông.

      Bước 2: Mở rộng cánh tay của bạn thẳng ra hai bên, lòng bàn tay úp xuống.

      Bước 3: Khi bạn thở ra, hạ đầu gối sang trái.

      Bước 4: Quay cổ để nhìn về hướng bất kỳ.

      Bước 5: Giữ tư thế này trong tối đa 3 phút.

      Bước 6: Lặp lại ở phía bên kia.

      4. Ren 2

      Đây là một tư thế phục hồi giúp kéo dài cánh tay, vai, hông và lưng trên của bạn. Tư thế này cũng hỗ trợ tiêu hóa.

      Cách thực hiện:

      Bước 1: Gập đầu gối của bạn và giữ cho bàn chân của bạn phẳng trên sàn.

      Bước 2: Đặt chân trái của bạn lên mép ngoài của hông phải.

      Bước 3: Đặt chân phải của bạn lên mép ngoài của hông trái.

      Bước 4: Nhẹ nhàng vặn người về phía trước từ hông.

      Bước 5: Giữ trong 3-5 phút, sau đó xoay nhẹ và từ từ thả chân ra.

      Bước 6: Đổi chân và lặp lại.

      5. supta padangusthasana (supta padangusthasana) 1

      Tư thế này có thể giúp giảm căng thẳng ở gân kheo đồng thời hỗ trợ cột sống của bạn. Đối với tư thế này, bạn sẽ cần sử dụng thêm dây đeo hoặc khăn.

      Cách thực hiện:

      Bước 1: Nằm ngửa, duỗi thẳng chân.

      Bước 2: Gập chân trái của bạn sao cho đầu gối của bạn gần với ngực của bạn.

      Bước 3: Nhấn vào từ gót chân phải của bạn, kéo các ngón chân về phía ống chân.

      Bước 4: Đặt dây đeo hoặc khăn qua chân trái của bạn, giữ cố định cả hai đầu.

      Bước 5: Mở rộng chân trái của bạn thẳng lên với lòng bàn chân hướng lên trần nhà.

      Bước 6: Gập đầu gối của bạn một chút.

      Bước 7: Giữ tư thế này trong tối đa 3 phút.

      Bước 8: Lặp lại ở cả hai bên.

      Những lưu ý về bài tập

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *