12 thực phẩm giàu carbohydrate đặc biệt tốt cho sức khỏe!

12 thực phẩm giàu carbohydrate đặc biệt tốt cho sức khỏe!

Carbohydrate có ở đâu

Cam là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới. Cam chủ yếu chứa nước và carbohydrate (11,8%). Cam cũng là một nguồn chất xơ tốt và đặc biệt giàu vitamin C, kali và một số vitamin B. Chúng cũng chứa axit citric, các hợp chất thực vật khác nhau và chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Bạn Đang Xem: 12 thực phẩm giàu carbohydrate đặc biệt tốt cho sức khỏe!

Ăn cam có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và giúp ngăn ngừa sỏi thận. Chúng cũng có thể giúp tăng hấp thu sắt từ thức ăn và giảm nguy cơ thiếu máu.

8. việt quất

Xem Thêm : Số tài khoản thẻ ATM Vietinbank ghi ở đâu, có bao nhiêu số? Xem ở

Quả việt quất chủ yếu chứa nước và khoảng 14,5% carbohydrate. Quả việt quất cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin C, vitamin K và mangan. Nghiên cứu cho thấy quả việt quất giúp bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa và có thể cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi.

9. Bưởi

Bưởi là một loại trái cây có múi có vị ngọt, chua và chua. Loại quả này chứa khoảng 9% carbohydrate và rất giàu vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật. Ăn bưởi có thể hỗ trợ giảm cân và giảm nguy cơ kháng insulin. Ngoài ra, ăn bưởi có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận, giảm cholesterol và chống ung thư ruột kết.

10. quả táo

Táo là loại trái cây được nhiều người yêu thích với vị ngọt và giòn. Táo có nhiều màu sắc, kích cỡ và hương vị khác nhau, nhưng tất cả các loại táo thường chứa khoảng 13-15% carbohydrate. Táo chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nhưng với số lượng rất nhỏ. Tuy nhiên, táo là nguồn cung cấp vitamin C, chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật có lợi. Ăn táo có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như cải thiện và kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

11. đậu thận

Đậu thận rất phổ biến và thuộc họ đậu. Đậu nấu chín chứa 22,8% carbohydrate ở dạng tinh bột và chất xơ. Chúng cũng có hàm lượng protein cao. Đậu thận rất giàu vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật. Ngoại trừ. Đậu thận cũng rất giàu chất chống oxy hóa như anthocyanin và isoflavone.

Xem Thêm : Lễ hội chùa Hương – Kinh nghiệm đi lễ đầu năm hữu ích – Vinpearl

Đậu thận có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Bạn không nên ăn đậu thận sống, vì đậu thận sống hoặc nấu chưa chín đều có độc tính cao.

12. đậu gà

Đậu xanh hay còn gọi là chickpeas cũng là một loại cây thuộc họ đậu. Đậu gà nấu chín chứa 27,4% carbohydrate và 8% chất xơ. Đậu xanh cũng là một nguồn protein thực vật tốt và chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm sắt, phốt pho và vitamin B. Ăn đậu gà có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa. Đậu xanh cũng giúp ngăn ngừa ung thư.

Sự cân bằng giữa protein, carbohydrate và chất béo giúp bạn no lâu hơn và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày. Các chuyên gia cho biết người lớn nên tiêu thụ ít nhất 130 gam carbohydrate mỗi ngày, phụ nữ nên tiêu thụ ít nhất 46 gam protein và nam giới nên tiêu thụ ít nhất 56 gam protein và tất cả người lớn cần 20% đến 35% lượng calo hàng ngày từ chất béo. .

Việc thiếu bất cứ thứ gì, kể cả carbohydrate, đều ảnh hưởng đến cơ thể. Tuy nhiên, ăn quá nhiều carbohydrate, đặc biệt là carbohydrate tinh chế như đường hoặc xi-rô ngô, có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường loại 2 và ung thư. Do đó, thực phẩm giàu carbohydrate có lợi cho cơ thể nên được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày và ăn ở mức độ vừa phải.

Nguồn: https://anhvufood.vn
Danh mục: Giải Đáp Cuộc Sống