Top 10 các môn thể thao giúp bạn khỏe và đẹp hơn

cac mon the thao

Các môn thể thao lành mạnh sẽ giúp bạn vừa khỏe mạnh vừa có một body thon thả và săn chắc hơn. Vậy tác dụng cụ thể của 10 môn thể thao vừa liệt kê ở trên là gì? Mời bạn cùng Bếp Nhà Pi tìm hiểu những điều thú vị qua bài viết ở dưới đây.

1. Bơi lội

cac mon the thao

Bơi lội là một trong những môn thể thao giúp giảm cân tốt nhất. Khi bơi, tất cả các cơ quan trong cơ thể đều hoạt động và nó có thể đốt cháy được 800 calo/h.

2. Đạp xe

cac mon the thao

Đạp xe có thể giúp bạn đốt cháy được 500 – 1000 calo/h. Lượng calo bị đốt cháy là bao nhiêu thì còn tùy thuộc vào tốc độ đạp xe nhanh hay chậm. 

Bạn cũng nên đạp xe ở những nơi có không gian thoáng đãng và trong lành, tránh những nơi có khu dân cư đông đúc và thường xuyên bị tắc đường. Hoặc nếu không có nhiều thời gian để tập luyện, bạn có thể mua cho riêng mình một chiếc máy tập đạp xe tại nhà.

3. Yoga

cac mon the thao

Tập Yoga có thể đốt cháy được 180 calo/h. Vì một số động tác duỗi tay, duỗi chân,… của bộ môn Yoga rất tốt cho việc thư giãn và lưu thông máu. Sau một khoảng thời gian tập luyện, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt đối với các cơ. Cơ thể bạn trở nên linh hoạt hơn và bạn sẽ thấy đỡ đau lưng hơn rất nhiều.

4. Aerobic

cac mon the thao

Aerobic là một môn thể thao có kết hợp với bục nhảy và có thể đốt cháy được 800 calo/h. Đặc biệt hơn, môn thể thao Aerobic hiện đại sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn 30% – 50% so với các bài tập Aerobic truyền thống.

Aerobic tập trung nhiều vào các bộ phận như: hông, bụng và mông. Vì thế, bên cạnh lợi ích về sức khỏe, môn thể thao này còn mang lại cho bạn thân hình thon thả, săn chắc và tinh thần sống vui tươi, sôi động.

5. Nhảy dây

cac mon the thao

Nhảy dây là dạng bài tập toàn thân tương đối hoàn hảo, tác dụng của nhảy dây đem lại cho cơ thể bạn một sức khỏe bền bỉ. Ngoài việc giúp cơ tay, cơ đùi và chân thêm chắc khỏe, bộ môn này còn kích hoạt các khớp nối xoay vòng nhịp nhàng. Giả sử bạn có vòng 2 quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất.

6. Tập nhảy thông qua các đĩa VCD, DVD hướng dẫn

Phương pháp này đốt cháy được khoảng 300 – 500 calo/h. Bạn hãy tìm một loại đĩa hướng dẫn các bài tập có thể đốt cháy calo ở mức cao và thực hiện 1 lần/ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn thêm săn chắc và gọn gàng.

7. Khiêu vũ

cac mon the thao

Khiêu vũ có thể đốt cháy 600 – 800 calo/h và là một phương pháp được rất nhiều người ưa chuộng. Bộ môn này sẽ tập luyện trên nền nhạc sôi động, nhằm mục đích kích thích trí não thêm hứng thú. 

Ngoài tác dụng giảm cân, khiêu vũ còn giúp bạn thư giãn và giảm stress tuyệt vời. Các điệu nhảy có tác dụng tốt mà bạn nên tham khảo là: hiphop, belly, zumba, dance, salsa, samba,… 

8. Tập với máy chạy bộ

cac mon the thao

Tập với máy chạy bộ có thể đốt cháy được 600 calo/h. Đây là một phương pháp giảm cân vô cùng hiệu quả, tốt cho tim mạch và cơ bắp khỏe mạnh. Khi tập với máy chạy bộ, bạn có thể vừa nghe nhạc vừa xem một bộ phim mà mình yêu thích.

9. Đi bộ nhanh – môn thể thao dễ dàng

Đi bộ nhanh có thể đốt cháy được 360 calo/h. Môn thể thao này vừa tốt cho tim mạch vừa giảm được lượng mỡ thừa ở chân, bụng và hông. Từ đó giúp bạn sở hữu thân hình thon thả hơn.

10. Làm việc nhà

Chúng ta thường nghĩ làm việc nhà là một việc quá nhàm chán và mệt mỏi. Nhưng trên thực tế, làm việc nhà sẽ giúp bạn đốt cháy được 200 calo/h. Bạn cũng có thể tạo thêm sự thoải mái bằng việc vừa quét nhà vừa nghe những bản nhạc mà bạn thích nhất.

Với bài viết ở trên đây, Chúng Tôi hy vọng sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích về các môn thể thao tốt cho sức khỏe. Từ đó, bạn có thể chọn một môn thể thao phù hợp nhất với mình để tập luyện.