Các món ăn làm từ yến mạch giảm cân vừa ngon vừa bổ dưỡng

Các món ăn làm từ yến mạch giảm cân vừa ngon vừa bổ dưỡng

Các sản phẩm yến mạch có xuất xứ từ Châu Âu và Châu Úc ngày càng được nhập khẩu vào Việt Nam do nhu cầu của người Việt rất lớn. Người Việt Nam không chỉ sử dụng yến mạch như một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn là một phương pháp giảm cân hiệu quả. Ngày nay, sử dụng bột yến mạch để giảm cân đã trở nên rất phổ biến. Trong bài viết này, nganaz sẽ hướng dẫn các bạn một số công thức nấu ăn ngon từ yến mạch vừa hiệu quả lại vừa tốt cho sức khỏe.

Các món ăn làm từ yến mạch giảm cân vừa ngon vừa bổ dưỡng 1

Giúp bạn có một thực đơn ăn kiêng với bột yến mạch lành mạnh. Trong bài viết này, ngon sẽ giới thiệu các món ăn chế biến từ bột yến mạch rất đơn giản và dễ làm tại nhà.

Chính vì những lợi ích to lớn của bột yến mạch trong việc giảm cân mà nhiều chị em đã “nảy sinh” ý định thay thế hoàn toàn cơm hàng ngày bằng những món ăn bổ dưỡng từ bột yến mạch. Nhưng ăn bột yến mạch thay cơm có tốt không? Câu trả lời sẽ được giải đáp dưới đây.

Dinh dưỡng yến mạch

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, yến mạch là một trong những loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng và là chất dinh dưỡng an toàn có lợi cho sức khỏe con người.

Bột yến mạch chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, carbohydrate, chất xơ… và các loại vitamin tổng hợp như vitamin a, vitamin b1, b2, b5, b6, vitamin e… và các khoáng chất cần thiết như sắt, đồng, canxi, selen, kali, kẽm, mangan, magiê …

Phân tích thành phần dinh dưỡng trong yến mạch có thể giúp chúng ta hiểu được nguồn thực phẩm này có thể thay thế các chất dinh dưỡng trong gạo hay không, từ đó dễ dàng trả lời câu hỏi ăn yến mạch được không. Vòng gạo có ổn không?

Nhờ những dưỡng chất tuyệt vời trên, các món ăn kiêng làm từ bột yến mạch mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho cơ thể con người như ngăn ngừa bệnh tim mạch, kiểm soát đường huyết ổn định, giảm nguy cơ ung thư, cải thiện bệnh cao huyết áp, tăng cường khả năng miễn dịch, v.v. , tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón hiệu quả, đặc biệt tốt cho da.

Các món ăn làm từ yến mạch giảm cân vừa ngon vừa bổ dưỡng 2

Có nên ăn yến mạch thay cơm không?

Bột yến mạch có thay thế tốt cho gạo không? Nó không còn khác nhau từ người này sang người khác.

Xem thêm:  Cách bảo quản sò huyết đơn giản, giữ lâu tươi ngon mà không sợ ươn

Dành cho những ai muốn tăng cân

Bột yến mạch là một loại tinh bột hấp thụ chậm được thiết kế cho những người muốn tăng cơ và giảm mỡ. Do đó, nếu bạn muốn tăng cân lành mạnh bằng cách tăng cơ và giảm mỡ, bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý với bột yến mạch kết hợp với tập thể dục thường xuyên.

Trong trường hợp này, những người muốn tăng cân thường ăn bột yến mạch vào bữa sáng, trước khi tập thể dục và không dùng nó thay cho cơm trong bữa ăn chính, vì ăn theo cách này có thể dẫn đến sức khỏe kém. Dung nạp sự mất cân bằng carbohydrate trong cơ thể.

Thích hợp cho những ai muốn giảm cân

Bột yến mạch là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cho những người muốn ăn kiêng và giảm cân. Bởi vì nó là một loại tinh bột hấp thụ chậm, bột yến mạch có thể giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn bằng cách cân bằng chất xơ và lượng đường trong cơ thể bạn.

Ngoài ra, yến mạch còn giúp bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cuộc sống. Vì vậy, những người muốn giảm cân có thể ăn bột yến mạch thay cơm để giảm cân vừa an toàn lại tốt cho sức khỏe.

Có thể ăn bột yến mạch thay cơm không? Câu trả lời là rõ ràng. Tùy thuộc vào những gì bạn có thể ăn bột yến mạch thay cho gạo, không phải lúc nào bạn cũng có thể loại bỏ gạo khỏi thực đơn và thay thế hoàn toàn bằng bột yến mạch.

Các món ăn làm từ yến mạch giảm cân vừa ngon vừa bổ dưỡng 3

Ăn bột yến mạch có làm bạn béo không?

Vì bột yến mạch có rất nhiều chất dinh dưỡng nên nhiều người cho rằng ăn quá nhiều sẽ khiến bạn béo lên. Vậy ăn bột yến mạch như thế nào để bạn béo lên?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, 100 gam yến mạch chứa khoảng 348 calo, đây là một lượng calo không hề nhỏ đối với nhu cầu của cơ thể con người. Ngoài ra, nó còn cung cấp 15g protein, 5g chất xơ, 0,6mg vitamin b1, 0,14mg vitamin b2, 53mg canxi và các chất khác.

Mặc dù yến mạch có hàm lượng calo và chất dinh dưỡng cao nhưng chúng là một nguồn thực phẩm lành mạnh sẽ không làm bạn béo và thậm chí có thể hỗ trợ tuyệt vời trong việc giảm cân. Điều này là do các cơ chế sau:

Xem thêm:  Cách bổ sầu riêng đơn giản, siêu nhanh mà không bị gai đâm

– Hàm lượng chất xơ và protein cao trong yến mạch là một thành phần quan trọng để giảm cân. Các chất dinh dưỡng này có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp các chất dinh dưỡng được hấp thụ dần dần, do đó giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái no và ức chế cảm giác đói hay thèm ăn.

-Mặc dù bột yến mạch chứa nhiều tinh bột và cung cấp nhiều calo nhưng tinh bột trong bột yến mạch lại là loại tinh bột rất tốt, đây là loại tinh bột không hòa tan, hấp thụ chậm và khó chuyển hóa thành chất béo nên các các món ăn làm từ bột yến mạch rất tốt cho sức khỏe Rất có lợi và làm tăng hiệu quả của quá trình giảm cân.

Bạn phải biết liệu ăn bột yến mạch có béo không. Tuy nhiên, các chị em muốn giảm cân nên ăn bột yến mạch vào buổi sáng, tránh ăn quá nhiều vào buổi tối, mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 200-300g.

Đọc thêm: Ăn cháo có khiến bạn béo lên không?

Thực phẩm giảm béo làm từ yến mạch

Sữa yến mạch

Chuẩn bị vật liệu

40g bột yến mạch, sữa nguyên chất

Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị một cái bát và cho tất cả bột yến mạch và sữa nguyên chất vào đó.

Bước 2: Đặt bát hỗn hợp trên vào lò vi sóng trong 1-2 phút ở lửa vừa.

Tuy nhiên, đối với công thức sữa yến mạch này, bạn cũng có thể đun sữa nguyên chất trước, sau đó cho bột yến mạch vào và khuấy đều. Tham khảo cách làm sữa chua tại nhà.

Các món ăn làm từ yến mạch giảm cân vừa ngon vừa bổ dưỡng 5

Bột yến mạch

Có rất nhiều cách để kết hợp các món ăn với bột yến mạch khác nhau như cháo yến mạch bí đỏ, cháo yến mạch, cháo yến mạch tôm, yến mạch sữa tươi … Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cách nấu cháo yến mạch tôm thơm ngon và bổ dưỡng.

Chuẩn bị vật liệu

3/4 chén bột yến mạch, 450 g tôm lột vỏ và rỗ, 3 chén sữa, 1/8 chén dầu ô liu nguyên chất, 1 muỗng cà phê bơ, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 củ hành tây băm nhỏ, 1/8 muỗng cà phê tiêu trắng .

Xem thêm:  Cách làm cơm rang kim chi trứng ốp la chuẩn vị Hàn ngon bá cháy

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn bắc chảo lên bếp, đổ sữa vào và đun sôi, sau đó cho từ từ bột yến mạch vào, khuấy đều và đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút.

Chú ý khuấy đều trong quá trình nấu để cháo được mịn và không bị vón cục.

Bước 2: Bạn dùng một chảo khác, cho bơ và dầu ô liu vào đun nóng, sau đó cho hành tây vào xào cho đến khi chín vàng, sau đó cho tôm đã sơ chế vào và phi thơm. Để món cháo thêm đậm đà, bạn nêm tôm với chút muối tiêu, xào khoảng 3-4 phút.

Bước 3: Đổ hỗn hợp tôm đã xào ở trên vào chảo yến mạch và tiếp tục nấu trong khoảng 10-15 phút để món cháo rất ngon và bổ dưỡng. p>

Các món ăn làm từ yến mạch giảm cân vừa ngon vừa bổ dưỡng 6

Sữa chua yến mạch

Trong số rất nhiều món ăn giảm cân được chế biến từ bột yến mạch, sữa chua yến mạch từ lâu đã được các chị em yêu thích vì bổ dưỡng và thơm ngon.

Yêu cầu vật liệu

Để làm món này, bạn cần chuẩn bị: 1/2 chén bột yến mạch nấu chín, 1/2 chén sữa chua phô mai, trái cây theo mùa (tốt nhất là hoa tươi, trái cây ít đường vì bạn đang giảm cân).

Cách thực hiện

Bước 1: Để chuẩn bị ly làm sữa chua yến mạch, hãy bắt đầu bằng cách đổ sữa chua phô mai vào đáy ly để tạo thành một lớp sữa chua.

Bước 2: Tiếp theo, đổ bột yến mạch đã nấu chín vào ly để tạo thành lớp thứ hai.

Bước 3: Cuối cùng, bạn gọt vỏ một ít trái cây, cắt thành từng miếng nhỏ rồi đặt lên lớp bột yến mạch để tạo thành lớp trái cây thứ ba.

Vậy là bạn đã có món sữa chua yến mạch vô cùng hấp dẫn. Để món ăn có hương vị thơm ngon hơn, bạn nên để món ăn này trong tủ lạnh khoảng 20 phút.

Các món ăn làm từ yến mạch giảm cân vừa ngon vừa bổ dưỡng 7

Kết luận

Bữa ăn giảm cân từ bột yến mạch từ lâu đã trở thành lựa chọn của nhiều chị em. Không chỉ giúp giảm cân mà những món ăn này còn rất ngon và rất bổ dưỡng. Bột yến mạch cũng giúp chúng ta duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *